Báo Đồng Nai điện tử
En

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ nguồn lực cho công tác phòng chống dịch Covid-19

09:08, 17/08/2021

(ĐN) - Chiều 17-8, Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường trực MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã dự lễ tiếp nhận nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(ĐN) - Chiều 17-8, Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường trực MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã dự lễ tiếp nhận nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo tỉnh tiếp nhận bảng tượng trưng từ đại diện VREC và HREC ủng hộ nguồn lực phòng, chống dịch tỉnh
Lãnh đạo tỉnh tiếp nhận bảng tượng trưng từ đại diện VREC và HREC ủng hộ nguồn lực phòng, chống dịch của tỉnh (Ảnh: Nguyệt Hà)

Dự lễ tiếp nhận có các đồng chí: Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó thủ tướng thường trực Chính phủ; Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Văn Quang, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tại buổi lễ, đại diện Câu lạc bộ bất động sản Việt Nam (VREC) và Câu lạc bộ bất động sản TP.Hồ Chí Minh (HREC) đã trao tặng cho tỉnh 3.000 thùng nước suối, 2 máy trợ thở; 500 hộp khẩu trang y tế; 500 thùng nước sát khuẩn; 100 điện thoại Bavapen B52 (kiêm sạc dự phòng và pin chờ 45 ngày) và bộ phụ kiện sạc điện thoại. Số điện thoại và phụ kiện sẽ được sử dụng đáp ứng các đường dây nóng của trạm y tế, các bác sĩ bệnh viện trực cấp cứu, điều trị bệnh nhân F0 và cán bộ phụ trách trực giãn cách xã hội, các tình nguyện viên. Tổng kinh phí cho đợt tiếp nhận này khoảng 1,1 tỷ đồng.

Đại diện doanh nghiệp chuyển hàng ủng hộ
Đại diện doanh nghiệp chuyển hàng ủng hộ đến điểm tiếp nhận (Ảnh: Nguyệt Hà)

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang trân trọng cảm ơn VREC và HREC đã ủng hộ nguồn lực hỗ trợ tỉnh Đồng Nai phòng, chống dịch. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho rằng, việc hỗ trợ của VREC và HREC là rất cần thiết, nhất là trong đợt cao điểm Đồng Nai quyết liệt dồn tổng lực cho công tác phòng, chống dịch.

Ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch VREC và HREC cho biết, bên cạnh ủng hộ tỉnh Đồng Nai, VREC và HREC còn vận động trao tặng 15 ngàn thùng nước suối Number One; 1 ngàn điện thoại Bavapen B52 (kiêm sạc dự phòng và pin chờ 45 ngày) cùng bộ phụ kiện sạc điện thoại; 1 ngàn hộp khẩu trang y tế, 1 ngàn chai gel sát khuẩn hỗ trợ các tỉnh: Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và TP.Hồ Chí Minh phòng, chống dịch. VREC và HREC hiện đang tiếp tục vận động để ủng hộ máy thở hỗ trợ các bệnh viện dã chiến, những nơi điều trị bệnh nhân Covid-19.

* Chiều 17-8, đoàn công tác của Công an TP.HCM do thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP.HCM dẫn đầu đã đến trao tặng các trang thiết bị y tế cho Công an tỉnh Đồng Nai. Thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh cùng tập thể lãnh đạo Công an tỉnh đã tiếp đoàn.

Đại diện Công an TP.HCM tặng các thiết bị bảo hộ y tế cho Công an tỉnh
Đại diện Công an TP.HCM tặng các thiết bị bảo hộ y tế cho Công an tỉnh Đồng Nai (Ảnh: Trần Danh)

Theo đó, Công an TP.HCM đã trao tặng cho Công an tỉnh 3 máy thở, 1 ngàn bộ đồ bảo hộ y tế, 5 ngàn khẩu trang. Sau khi tiếp nhận số trang thiết bị trên, Công an tỉnh đã bàn giao 3 máy thở cho Bệnh viện đa khoa Đồng Nai để phục vụ điều trị, chưa bệnh cho người dân và các cán bộ chiến sĩ.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam cho biết, hiện dịch bệnh Covid-19 đã và đang diễn biến phức tạp tại TP.HCM và các tỉnh thành lân cận. Trong bối cảnh đó, với vai trò tham gia tuyến đầu chống dịch, lực lượng công an cũng gặp không ít khó khăn, thách thức. Ban giám đốc và tập thể Công an TP.HCM cũng chia sẻ một phần khó khăn với Công an tỉnh Đồng Nai bằng việc hỗ trợ một số trang thiết bị để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP.HCM trao tặng 3 máy thở cho Công an tỉnh và được bàn giao cho Bệnh viện đa khoa Đồng Nai
Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP.HCM trao tặng 3 máy thở cho Công an tỉnh và được bàn giao cho Bệnh viện đa khoa Đồng Nai (Ảnh: Trần Danh)

Tại Lễ tiếp nhận, thiếu tướng Vũ Hồng Văn trân trọng cảm ơn những tình cảm mà Công an TP.HCM đã dành cho Công an tỉnh Đồng Nai. Thiếu tướng Vũ Hồng Văn cho rằng, TP.HCM cũng là địa phương chịu ảnh hưởng rất lớn của dịch Covid-19, nhưng Công an TP.HCM cũng đã có những quan tâm, chia sẻ, động viên đối với Công an tỉnh Đồng Nai là một nghĩa cử rất đáng trân trọng.

Bác sĩ Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai - nơi tiếp nhận 3 máy thở để phục vụ công tác điều trị, chữa bệnh cho bệnh nhân - cũng đã cảm ơn Công an TP.HCM và Ban giám đốc Công an tỉnh hỗ trợ bệnh viện các thiết bị cần thiết này. Những thiết bị này sẽ hỗ trợ rất lớn cho công tác điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang nằm điều trị tại bệnh viện.

* Thông tin từ Tập đoàn Phong Thái (H.Trảng Bom) cho biết, nhằm chung tay cùng địa phương phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Tập đoàn vừa tổ chức tặng 50 máy thở, trị giá gần 4 tỷ đồng phục vụ công tác điều trị bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 tại các Bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn Đồng Nai.

Đại diện Tập đoàn Phong Thái trao máy thở cho lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Thống Nhất
Đại diện Tập đoàn Phong Thái trao máy thở cho lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (Ảnh: Lan Mai)

Theo đó, tập đoàn trao cho Bệnh viện đa khoa Đồng Nai 15 máy, trao cho Bệnh viện đa khoa Thống Nhất 15 máy, trao cho Trung tâm Y tế H.Trảng Bom 10 máy và trao Trung tâm Y tế H.Xuân Lộc 10 máy thở.

Đại diện Tập đoàn Phong Thái cho biết, hiện tập đoàn có 5 nhà máy đang hoạt động tại Đồng Nai, chuyên sản xuất, kinh doanh giày hiệu Nike với gần 50 ngàn lao động. Trong thời gian qua, Tập đoàn luôn chú trọng đến hoạt động cộng đồng, trách nhiệm xã hội tại địa phương. Đặc biệt, trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4 này, tập đoàn Phong Thái mong muốn đóng góp một chút tấm lòng nhằm cùng với chính quyền và nhân dân tỉnh sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

* UBND huyện Xuân Lộc cũng vừa tổ chức lễ tiếp nhận 10 máy thở ô xy trị giá 790 triệu đồng từ Công ty TNHH giày Dona Standard Việt Nam đóng chân trên địa bàn huyện và tiếp nhận 100 triệu đồng (gồm: tiền mặt và hiện vật) do Ngân hàng Agribank chi nhánh Xuân Lộc hỗ trợ.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Xuân Lộc tiếp nhận 10 máy thở do Công ty TNHH giày Donastandard hỗ trợ
Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc tiếp nhận 10 máy thở do Công ty TNHH giày Donastandard hỗ trợ (Ảnh: Tuệ Lâm)

Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc  Nguyễn Thị Cát Tiên đã cảm ơn Công ty TNHH giày Dona standard Việt Nam và Ngân hàng agribank chi nhánh Xuân Lộc đã chung tay hỗ trợ nhiều trang thiết bị y tế và kinh phí để đồng hành cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch covid-19. Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc cho biết, sau lễ tiếp nhận, toàn bộ thiết bị y tế này đã được chuyển cho Trung tâm y tế huyện để vận hành, kịp thời phục vụ tốt công tác điều trị cũng như cấp cứu các trường hợp nhiễm Covid -19.

Nguyệt Hà - Trần Danh - Lan Mai - Tuệ Lâm

 

Tin xem nhiều