Báo Đồng Nai điện tử
En

F0, F1 mang theo giấy tờ tùy thân để nhận hỗ trợ

10:08, 26/08/2021

(ĐN) – Lãnh đạo Sở Y tế đã có văn bản yêu cầu người đi điều trị Covid-19 (F0), cách ly y tế (F1) cần mang theo giấy tờ tùy thân để nhận hỗ trợ của Nhà nước trong quá trình chữa trị và cách ly.

(ĐN) – Lãnh đạo Sở Y tế vừa có văn bản yêu cầu người đi điều trị Covid-19 (F0), cách ly y tế (F1) cần mang theo giấy tờ tùy thân để nhận hỗ trợ của Nhà nước trong quá trình chữa trị và cách ly.

Người điều trị Covid-19, cách ly y tế cần mang theo giấy tờ tùy thân để nhận sự hỗ trợ. Ảnh: Mai Liên
Người điều trị Covid-19, cách ly y tế cần mang theo giấy tờ tùy thân để nhận sự hỗ trợ. Ảnh: Mai Liên

Theo Sở Y tế, thời gian qua, có nhiều người thuộc diện F0, F1 không đem theo giấy tờ tùy thân, không nhớ số chứng minh nhân dân gây khó khăn cho các bệnh viện điều trị, các khu cách ly y tế khi xác định nhân thân và khó khăn cho các Sở ngành trong thực hiện thanh quyết toán kinh phí tiền ăn theo quy định.

Nhiều trường hợp trẻ em xuất viện không đem theo giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế hoặc giấy tờ khác xác định nhân thân (nếu có) nên cũng không có hồ sơ để hỗ trợ 1 triệu đồng/bé. Để thực hiện chế độ hỗ trợ tiền ăn cho người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế và hỗ trợ thêm cho trẻ em, Sở Y tế đề nghị UBND các huyện, thành phố thông tin đến người dân, người chuẩn bị đi cách ly, điều trị biết cần phải đem theo một trong các loại giấy tờ sau: Giấy chứng sinh, giấy khai sinh (cho đối tượng trẻ em); Hộ chiếu, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, thẻ bảo hiểm y tế.

UBND các huyện, thành phố cần chỉ đạo các phòng ban phối hợp địa phương nơi người bệnh cư trú xem xét chi hỗ trợ 1 triệu đồng cho đối tượng là trẻ em (người dưới 16 tuổi) trong thời gian điều trị do nhiễm Covid-19 (F0) hoặc cách ly y tế (F1) nhưng chưa được nhận tiền hỗ trợ 1 triệu đồng ở cơ sở cách ly hay bệnh viện, cơ sở điều trị chi trả.

Sở Y tế cũng đề nghị các đơn vị trực thuộc thực hiện, ngoài việc hỗ trợ tiền ăn 80.000 đồng/trẻ em thì được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/trẻ em. Trường hợp có đầy đủ hồ sơ theo quy định, các đơn vị trực thuộc phụ trách khu cách ly, khu điều trị thực hiện chi trả chế độ theo quy định. Trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ để thực hiện chi trả 1 triệu đồng cho trẻ em là F1, F0 dưới 16 tuổi, đề nghị các đơn vị trực thuộc có giấy xác nhận chưa chi trả tiền hỗ trợ 1 triệu đồng/trẻ em để địa phương nơi đối tượng là trẻ em F1, F0 dưới 16 tuổi cư trú có cơ sở để thực hiện thanh toán chế độ.

Khi tiếp nhận F0 hoặc F1, Ban điều hành cơ sở cách ly, cơ sở điều trị thông báo về chế độ hỗ trợ cho các đối tượng, trong vòng 7 ngày đầu tiên tiếp nhận F0 hoặc F1. Ban điều hành phải có trách nhiệm đề nghị đối tượng F0, F1 cung cấp bản sao giấy tờ tùy thân theo quy. Thời gian hỗ trợ tiền ăn đối với F1 không vượt quá 21 ngày, F0 không vượt quá 45 ngày.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều