Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 46 tỷ đồng hỗ trợ lao động tự do bị mất việc làm do dịch Covid-19

02:08, 18/08/2021

(ĐN) - Thông tin từ Sở LĐ-TBXH cho biết, thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, tính đến chiều 17-8, Sở đã thực hiện rà soát, trình UBND tỉnh quyết định hỗ trợ cho gần 49 ngàn người với số tiền trên 73 tỷ đồng.

 

(ĐN) - Thông tin từ Sở LĐ-TBXH cho biết, thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, tính đến chiều 17-8, Sở đã thực hiện rà soát, trình UBND tỉnh quyết định hỗ trợ cho gần 49 ngàn người với số tiền trên 73 tỷ đồng. Theo đó, UBND tỉnh đã phê duyệt cho trên 46 ngàn người với số tiền gần 70 tỷ đồng. Đến nay, các địa phương đã thực hiện chi trả cho trên 30.700 người với số tiền 46 tỷ đồng.

Người lao động không có giao kết hợp đồng lao động đến nhận tiền hỗ trợ tại ấp 3, TT.Vĩnh An, H.Vĩnh Cửu
Người lao động không có giao kết hợp đồng lao động đến nhận tiền hỗ trợ tại ấp 3, TT.Vĩnh An, H.Vĩnh Cửu

Ngoài ra, đối với người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương, các địa phương đã thực hiện rà soát trình UBND tỉnh quyết định hỗ trợ cho 12 đơn vị sử dụng 94 người lao động với số tiền trên 335 triệu đồng, trong đó UBND tỉnh đã ban hành quyết định hỗ trợ cho 4 đơn vị sử dụng 38 người lao động với số tiền là trên 102 triệu đồng.

Đối với người cách ly y tế (F1) do đại dịch Covid-19, Sở LĐ-TBXH đã thực hiện rà soát trình UBND tỉnh quyết định hỗ trợ 461 người với số tiền là trên 516 triệu đồng. Hiện Sở đang tiếp tục xin ý kiến các ngành dự thảo trình UBND tỉnh quyết định bổ sung ngành nghề, công việc đối với người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của đại dịch.

Nguyễn Hoà

Tin xem nhiều