Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết nối để đẩy mạnh truyền thông trong tình hình dịch bệnh

02:08, 12/08/2021

(ĐN) - Sáng 12-8, Tỉnh đoàn đã tổ chức tọa đàm trực tuyến về giải pháp tăng cường hiệu quả truyền thông trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(ĐN) - Sáng 12-8, Tỉnh đoàn đã tổ chức tọa đàm trực tuyến về giải pháp tăng cường hiệu quả truyền thông trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bí thư Tỉnh đoàn Hồ Hồng Nguyên và các đại biểu tham dự tọa đàm
Bí thư Tỉnh đoàn Hồ Hồng Nguyên và các đại biểu tham dự tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Bí thư Tỉnh đoàn Hồ Hồng Nguyên cho rằng, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, có rất nhiều nhiệm vụ cấp bách cần phải tập trung triển khai nhằm sớm khống chế được dịch bệnh, trả lại cuộc sống bình yên cho cộng đồng. Trong đó, công tác tuyên truyền mặc dù không trực tiếp tham gia tuyến đầu nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc lan tỏa tinh thần và thông điệp phòng chống dịch bệnh, tăng cường sự đoàn kết, đồng lòng tham gia công tác phòng, chống dịch của cộng đồng. Vì vậy, Tỉnh đoàn tổ chức tọa đàm với mong muốn sẽ có thêm những giải pháp nhằm đẩy mạnh truyền thông trong tình hình dịch bệnh.

Tại buổi tọa đàm, đại diện các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, quản trị viên các trang fanpage các địa phương trên địa bàn tỉnh đã thảo luận đưa ra nhiều ý kiến góp phần đẩy mạnh truyền thông của Đoàn trong tình hình dịch bệnh.

Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng Tỉnh đoàn cần kết nối các fanpage lại với nhau để nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông trong tình hình dịch bệnh bằng cách thành lập nhóm cộng đồng trên facebook hoặc zalo với sự tham gia của đại diện quản trị viên các trang fanpage của các địa phương trên địa bàn tỉnh. Thông qua các nhóm này, Tỉnh đoàn cung cấp các thông tin liên quan đến chủ trương, chính sách của  Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến người dân để các trang fanpage có được nguồn tin chính thống, kịp thời truyền tải đến người dân. Đồng thời, thông qua đó giải đáp các ý kiến thắc mắc của người dân.

Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng bày tỏ mong muốn được tập huấn nghiệp vụ viết tin, bài để quản trị viên các trang fanpage tự tin hơn trong quá trình xử lý các thông tin.

Nga Sơn

Tin xem nhiều