Báo Đồng Nai điện tử
En

Sáng 27-8: Đồng Nai ghi nhận thêm 944 ca mắc Covid-19

08:08, 27/08/2021

(ĐN)- Sáng 27-8, TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Phó chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai cho biết, trong 24 giờ qua, toàn tỉnh ghi nhận thêm 944 ca mắc Covid-19, tăng 12,9% so với ngày trước đó.

* Hơn 1,1 ngàn ca test nhanh dương tính

(ĐN)- Sáng 27-8, TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Phó chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, toàn tỉnh ghi nhận thêm 944 ca mắc Covid-19, tăng 12,9% so với ngày trước đó. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 21.571 ca mắc Covid-19, đứng thứ 3 cả nước sau TP.HCM và tỉnh Bình Dương.

Lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân trong khu vực cách ly, phong tỏa P.Tân Phong, TP.Biên Hòa. Ảnh: Hạnh Dung
Lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân trong khu vực cách ly, phong tỏa P.Tân Phong, TP.Biên Hòa. Ảnh: Hạnh Dung

Tổng số ca đã được điều trị khỏi bệnh, xuất viện là hơn 9 ngàn trường hợp, còn hơn 12,3 ngàn trường hợp đang tiếp tục được cách ly, theo dõi, điều trị. Tổng số bệnh nhân tử vong đến 22 giờ, ngày 26-8 là 161 trường hợp. Hiện, còn 45 bệnh nhân diễn tiến nguy kịch, 189 bệnh nhân có diễn tiến nặng, 277 trường hợp có triệu chứng trung bình, còn lại là bệnh nhẹ và không có triệu chứng.

Có 2 doanh nghiệp đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” có ca F0 là Công ty TNHH Olam – chi nhánh KCN Biên Hòa 2 (1 ca) và Công ty TNHH Dệt kim Á Châu, KCN Nhơn Trạch 6 (4 ca). Công ty này tổ chức sản xuất 3 tại chỗ từ ngày 22-7-2021, tổ chức test nhanh định kỳ đầy đủ, đến lần test nhanh thứ 7 vừa qua thì phát hiện 4 ca F0. Cả 4 trường hợp này cũng đã có kết quả xét nghiệm khẳng định PCR dương tính với SARS-CoV-2. Công ty nhận định nguồn lây nhiễm từ cung cấp hàng hóa bên ngoài vào công ty.

Về công tác tiêm vaccine phòng Covid-19, đến nay toàn tỉnh đã có 578.656 người được tiêm vaccine, đạt tỷ lệ 25,7% đối tượng từ 18 tuổi trở lên trong toàn tỉnh được tiêm vaccine.

Liên quan đến chiến dịch xét nghiệm Covid-19 diện rộng toàn tỉnh, qua 2 vòng xét nghiệm, H.Tân Phú và Xuân Lộc không ghi nhận ca bệnh mới. Các địa phương gồm: Định Quán, Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Long Khánh, Long Thành ghi nhận từ 3-10 ca, hầu hết là ca bệnh tại vùng đỏ, vùng cam và liên quan đến các ổ dịch đã phát hiện trước đó. H.Định Quán, Thống Nhất, Long Thành và TP.Long Khánh mỗi địa phương ghi nhận 1-2 ổ lây nhiễm mới nhưng chỉ lẻ tẻ một vài trường hợp, không có ổ dịch lớn.

Các huyện: Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch, Trảng Bom vẫn phát hiện nhiều ca dương tính qua 2 vòng xét nghiệm. Dự báo, số ca dương tính được phát hiện trong vòng xét nghiệm thứ 3 còn cao. Tuy nhiên, không có sự gia tăng đột biến về số ca mắc và không phát hiện ổ dịch mới. Các ca mắc mới vẫn ghi nhận chủ yếu ở các ổ dịch cũ như các xã: Thiện Tân, Thạnh Phú (Vĩnh Cửu), Hiệp Phước, Phước Thiền, Phú Hội (Nhơn Trạch), Bắc Sơn (Trảng Bom). Số lượng lớn ca dương tính vẫn tập trung ở các khu nhà trọ, nhiều ổ dịch cũ sau 3 lần xét nghiệm vẫn chưa thể bóc tách hết ca nhiễm. Đa số các xã, thị trấn còn lại của 3 huyện nói trên đã cơ bản kiểm soát được lây nhiễm, chỉ còn các ổ dịch cũ ở một số cụm dân cư phát hiện ca nhiễm lẻ tẻ.

Riêng TP.Biên Hòa vẫn phát hiện nhiều ca dương tính với Covid-19, dự báo số ca nhiễm trong vòng xét nghiệm thứ 3 còn cao. Các ca nhiễm ghi nhận chủ yếu ở một số phường có các ổ dịch cũ, số lượng lớn ca dương tính vẫn tập trung ở các khu nhà trọ. Một số ổ dịch sau 3 lần xét nghiệm vẫn chưa thể bóc tách hết ca nhiễm. Ngoài ra, còn phát sinh một số ổ dịch mới với nhiều ca nhiễm tại P.Long Bình Tân; 1 doanh nghiệp đang trong khu vực phong tỏa, không thực hiện 3 tại chỗ nhưng vẫn hoạt động; ổ dịch tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa; ổ dịch tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2.

Lãnh đạo ngành Y tế đề nghị các địa phương tiếp tục triển khai có hiệu quả vòng 3 xét nghiệm diện rộng. Thực hiện rà soát các ổ dịch, tổ chức phong tỏa hẹp theo quy mô ấp, khu phố, cụm dân cư đối với các ổ dịch cũ còn có ca dương tính và các ổ dịch mới phát hiện. Các địa phương xây dựng kế hoạch tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 100% người dân trong các khu phong tỏa, 3 ngày lấy 1 lần, sau khi kết thúc vòng 3 lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho đến khi làm sạch nguồn lây; quản lý chặt việc cách ly trong các khu phong tỏa hẹp. Đồng thời, kiến nghị xem xét giải pháp giãn cách, thậm chí giải phóng một số khu nhà trọ ở Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu và TP.Biên Hòa để khống chế lây nhiễm dây dưa, kéo dài, giúp giảm nhanh số ca nhiễm tại các khu vực này.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều