Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 19-8-2021

09:08, 18/08/2021

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng trao đổi về chiến dịch xét nghiệm Covid-19 diện rộng; giải pháp mở rộng "vùng xanh", ngăn chặn dịch bệnh; doanh nghiệp "3 tại chỗ" đề xuất tháo gỡ vướng mắc; phóng sự truyền hình về ngày đầu tiên triển khai xét nghiệm Covid-19 diện rộng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4336 ra ngày 19-8-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 19-8
Bìa số báo ra ngày 19-8

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng trao đổi về chiến dịch xét nghiệm Covid-19 diện rộng; giải pháp mở rộng “vùng xanh”, ngăn chặn dịch bệnh; doanh nghiệp “3 tại chỗ” đề xuất tháo gỡ vướng mắc; phóng sự truyền hình về ngày đầu tiên triển khai xét nghiệm Covid-19 diện rộng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4336 ra ngày 19-8-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Tập trung xét nghiệm Covid-19 ở các vùng trọng điểm, nguy cơ cao

Đồng Nai đang triển khai chiến dịch xét nghiệm Covid-19 diện rộng trong thời gian từ ngày 18-8 đến 4-9 nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai về việc triển khai chiến dịch này.

* Mở rộng “vùng xanh” ngăn dịch Covid-19

Công tác ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng thời điểm hiện nay rất quan trọng. Chủ động bảo vệ những khu vực không có ca nhiễm (còn được gọi là “vùng xanh”) đang được chính quyền địa phương và người dân tích cực thực hiện. Việc thiết lập và mở rộng “vùng xanh” an toàn là giải pháp để có thể kiểm soát dịch Covid-19, nhất là ở đô thị có hơn 1,2 triệu dân như TP.Biên Hòa.

* Sớm nâng cấp, mở rộng 3 tuyến đường tỉnh

Để khắc phục tình trạng xuống cấp, quá tải, đáp ứng nhu cầu phát triển, 3 tuyến đường tỉnh 764, 765 và 767 sẽ được điều chỉnh giai đoạn đầu tư sớm hơn so với quy hoạch trước đây. Bên cạnh đó, trong bối cảnh nguồn vốn ngân sách nhà nước còn eo hẹp, các dự án này cũng sẽ được nghiên cứu, đề xuất thực hiện việc khai thác quỹ đất hai bên tuyến đường để tạo vốn tái đầu tư.

* Phát huy những bài học kinh nghiệm của Cách mạng Tháng Tám trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19

Trong trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là một trong những mốc son chói lọi, một bước ngoặt vĩ đại của lịch sử dân tộc. Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, hơn lúc nào hết đòi hỏi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân phải đoàn kết một lòng nhằm tạo động lực mới cho cách mạng để thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”.

* Khi nào các chợ tạm đóng cửa có thể hoạt động trở lại?

Đầu tháng 8, Bộ Công thương đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc hướng dẫn bố trí địa điểm tạm thời và mở lại chợ sau thời gian tạm thời đóng cửa để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, Bộ Công thương đề nghị các địa phương rà soát, chỉ đạo việc đánh giá để mở cửa trở lại đối với các chợ tạm thời đóng cửa do có ca nhiễm Covid-19.

* Doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” đề xuất tháo gỡ nhiều vướng mắc

Ngày 18-8, đoàn kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ” trong các khu công nghiệp đã tiến hànhlàm việc với 4 công ty tại các KCN Amata và Biên Hòa 2. Mục đích là hướng dẫn doanh nghiệp đang cho lao động lưu trú trong nhà máy triển khai tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và duy trì sản xuất.

* Phóng sự truyền hình: Bắt đầu triển khai xét nghiệm diện rộng (xem tại ĐÂY)

Ngày 18-8, chiến dịch xét nghiệm diện rộng đợt 1 bắt đầu được triển khai ở 1 số địa phương trong tỉnh. Phóng sự ghi nhận công tác triển khai tại huyện Thống Nhất và Trảng Bom.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều