Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 2-8-2021

10:08, 01/08/2021

Đồng Nai tiếp tục các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; siết chặt phòng dịch tại các doanh nghiệp "3 tại chỗ"; công tác giải phóng mặt bằng dự án sân bay Long Thành gặp khó vì đại dịch; phóng sự truyền hình về công tác thí điểm cách ly F1 tại nhà… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4319 ra ngày 2-8-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 2-8
Bìa số báo ra ngày 2-8

Đồng Nai tiếp tục các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; siết chặt phòng dịch tại các doanh nghiệp “3 tại chỗ”; công tác giải phóng mặt bằng dự án sân bay Long Thành gặp khó vì đại dịch; phóng sự truyền hình về công tác thí điểm cách ly F1 tại nhà… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4319 ra ngày 2-8-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 1-8, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Đồng Nai. Tại cuộc họp, nhiều giải pháp cấp bách, đồng bộ tiếp tục được chỉ đạo triển khai thực hiện.

* Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng: Vượt khó cùng doanh nghiệp

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên địa bàn Đồng Nai khiến nhiều doanh nghiệp lo lắng khó duy trì, phục hồi sản xuất. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã có cuộc trao đổi với Báo Đồng Nai liên quan đến các chính sách, hỗ trợ của tỉnh để cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

* Siết chặt phòng dịch Covid-19 ở các doanh nghiệp “3 tại chỗ”

Các phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 địa điểm” là giải pháp nhằm giúp các doanh nghiệp thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo không đứt gãy chuỗi sản xuất. Tuy nhiên, sau 2 tuần thực hiện các phương án trên, tại một số doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” đã bộc lộ những bất cập, ảnh hưởng đến công tác phòng dịch ở địa phương.

* Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Giải phóng mặt bằng gặp khó vì dịch bệnh

Để phục vụ cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, Đồng Nai phải thực hiện công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng đối với diện tích 5 ngàn ha. Tuy nhiên, diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã khiến cho nhiều khâu trong quá trình triển khai thực hiện dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành bị gián đoạn.

* Áo xanh tình nguyện trong “cuộc chiến” chống Covid-19

Những ngày qua, hàng ngàn cán bộ, đoàn viên thanh niên đã tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch. Mỗi người một vị trí, một công việc, một hoàn cảnh…, nhưng điểm chung của họ chính là tinh thần xung phong, tìnhnguyện, quyết tâm góp sức hỗ trợ tuyến đầu sớm chiến thắng đại dịch.

* Phòng dịch ngay trong lực lượng tuyến đầu

Là một trong những lực lượng tuyến đầu chống dịch, ngành Công an không chỉ tập trung làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, trực tại các chốt kiểm soát để tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh mà còn chú trọng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng dịch  tại các khu vực quan trọng khác như: trại tạm giam, nhà tạm giữ, cơ sở điều trị nghiện ma túy.

* Phóng sự truyền hình: TP.Biên Hòa bắt đầu thí điểm cách ly F1 tại nhà (xem tại ĐÂY)

Từ ngày 27-7, TP. Biên Hòa chính thức thí điểm áp dụng mô hình cách ly F1 tại nhà. Cả người dân và cơ quan chức năng đều hi vọng mô hình này sẽ được mở rộng để giảm tải cho cơ sở cách ly tập trung, tránh lây nhiễm chéo và giảm tải cho cả nhân viên y tế để dồn sức vào công tác truy vết, điều trị.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều