Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Long Khánh hỗ trợ trên 1 tỷ đồng cho lực lượng đứng chốt kiểm soát dịch Covid-19

03:08, 03/08/2021

(ĐN)- TP.Long Khánh đã triển khai chi hỗ trợ đợt 1 cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 với số tiền trên 1 tỷ đồng.

(ĐN)- TP.Long Khánh vừa triển khai chi hỗ trợ đợt 1 cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 với số tiền trên 1 tỷ đồng.

Bí thư Thành ủy Long Khánh Hồ Văn Nam thăm động viên các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn
Bí thư Thành ủy Long Khánh Hồ Văn Nam thăm động viên các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn

Theo đó, mỗi thành viên tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố (trong đó có 8 chốt cố định và lưu động do Công an TP.Long Khánh lập; 70 chốt cố định và 17 tổ lưu động do UBND các xã, phường lập) được nhận số tiền là 150 ngàn đồng/ngày. Số tiền chi hỗ trợ đợt 1 cho các lực lượng được trích từ nguồn vận động ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn TP.Long Khánh từ ngày 21 đến 30-7.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, TP.Long Khánh đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, quyết liệt như: truy vết, điều trị, cách ly tập trung và thí điểm cách ly F1 tại nhà, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, trong đó có 1 trường hợp bị khởi tố vì chống đối người thi hành công vụ.

Bên cạnh đó TP.Long Khánh còn làm tốt việc hỗ trợ cho người dân trong các khu vực bị phong toả, tổ chức nhiều điểm bán hàng 0 đồng, điểm bán hàng bình ổn giá, đồng thời tham gia hỗ trợ lương thực thực phẩm trên địa bàn H.Thống Nhất.

Tính đến 3-8, TP.Long Khánh có 186 ca dương tính tại 12/15 phường xã (có 2 ca đã khỏi bệnh). Toàn thành phố có 3/15 phường xã gồm: Bảo Quang, Bàu Sen, Hàng Gòn chưa nghi nhân ca nhiễm nào, đây được coi là những “Vùng xanh” an toàn của thành phố. Ngoài ra, thành phố có 3 phường xã hiện mới chỉ ghi nhận 1 đến 2 ca  nhiễm gồm: Phú Bình, Bình Lộc và Xuân Tân.

Tin, ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều