Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp có thêm kênh phản ánh khó khăn vướng mắc do dịch bệnh

08:09, 20/09/2021

(ĐN)- Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa thành lập Hội đồng Hợp tác doanh nghiệp (DN) ứng phó với Covid-19.

(ĐN)- Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa thành lập Hội đồng Hợp tác doanh nghiệp (DN) ứng phó với Covid-19.

Hội đồng có nhiệm vụ nắm bắt tình hình, kịp thời phản ánh các vấn đề phát sinh, các khó khăn vướng mắc, tổng hợp các kiến nghị của DN, đề xuất các chính sách, giải pháp ứng phó dịch Covid-19 với Chính phủ và các cơ quan liên quan. Tạo cầu nối cho DN hợp tác chia sẻ thông tin, kinh nghiệm ứng phó dịch bệnh và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, duy trì thị trường. Hỗ trợ DN nắm bắt các quy định mới của Nhà nước, các chính sách hỗ trợ DN, người lao động liên quan đến dịch Covid-19; nắm tình hình triển khai các chính sách trong thực tế tại các địa phương, các ngành. Hội đồng cũng có nhiệm vụ tuyên truyền DN, xã hội nâng cao trách nhiệm phòng, chống dịch bệnh, vận động các nguồn lực trong nước và quốc tế ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hội đồng này là cơ chế đặc biệt nhằm kết nối các DN, hiệp hội DN với các cơ quan, tổ chức ở Trung ương, địa phương và quốc tế để cùng hợp sức ứng phó dịch Covid-19, hạn chế tổn thất, duy trì vận hành của DN, người lao động và các hoạt động kinh tế.

Hội đồng hoạt động 24/7 để DN có thể kịp thời phản ảnh các vấn đề, khó khăn gặp phải và đề xuất, kiến nghị với Chính phủ, các bộ, ngành, các cơ quan liên quan ở Trung ương cũng như địa phương.

Văn Gia

 

Tin xem nhiều