Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai chiến dịch Vùng xanh hy vọng

09:09, 22/09/2021

(ĐN)- Đây là chiến dịch truyền thông do Trung ương Đoàn triển khai trong các cấp bộ Đoàn.

(ĐN)- Đây là chiến dịch truyền thông do Trung ương Đoàn triển khai trong các cấp bộ Đoàn. Để chiến dịch được triển khai hiệu quả, thiết thực và phù hợp, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã có hướng dẫn thực hiện chiến dịch.

Đoàn viên thanh niên TP.Biên Hòa tình nguyện tham gia hỗ trợ tiêm vaccine tại các điểm tiêm. Ảnh: N.Sơn
Đoàn viên thanh niên TP.Biên Hòa tình nguyện tham gia hỗ trợ tiêm vaccine tại các điểm tiêm. Ảnh: N.Sơn

Theo đó, chiến dịch vùng xanh hy vọng sẽ được triển khai từ ngày 20-9 đến ngày 10-10. Tham gia chiến dịch, đoàn viên thanh niên hoặc các cấp bộ Đoàn đăng tải lên mạng xã hội cá nhân hoặc trang cộng đồng của mình (Facebook, Tik tok, Youtube, Instagram, Twitter) những hình ảnh, đoạn video ngắn, những bài viết kèm các thông điệp, câu chuyện chia sẻ cảm xúc tích cực, niềm vui, niềm hy vọng trong cuộc sống, kêu gọi cộng đồng chung tay thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch và hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ cộng đồng trong dịch bệnh.

Nội dung của những hình ảnh, đoạn video ngắn, những bài viết có thể tập trung vào những câu chuyện truyền cảm hứng của chính mình, lực lượng tuyến đầu, những F0 lạc quan, những người làm công tác thiện nguyện; những sáng kiến phục vụ chống dịch; tình cảm gia đình, bạn bè, người thân trong thời điểm giãn cách; những bài hát, bức tranh, bài thơ… tự sáng tác ủng hộ tuyến đầu chống dịch, các F0 hay đơn giản là làm phong phú cuộc sống của chính mình.

Bài đăng kèm theo đủ 3 hastag (2 hastag của chương trình, 1 hastag của đơn vị lên mạng xã hội và coppy link bài đăng gửi về tổ chức Đoàn cấp trên. Các tỉnh, thành đoàn tổng họp các bài đăng, lựa chọn những bài đăng chất lượng gửi về Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn (qua google sheet do Trung ương Đoàn cung cấp). Ban Tổ chức chương trình sử dụng và tuyên truyền những bài đăng có chất lượng tốt trên các nền tảng của VTV, các cơ quan báo chí của Đoàn, các trang cộng đồng do Đoàn quản lý; đồng thời, những bài đảm bảo điều kiện sẽ gửi về các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc để tiếp tục tuyên truyền.

Được biết, các cấp bộ Đoàn tỉnh Đồng Nai được Trung ương Đoàn phân bổ chỉ tiêu đăng tải 200 bài đăng kèm theo 2 hastag của chương trình và hastag #DongNai.

Nga Sơn

Tin xem nhiều