Báo Đồng Nai điện tử
En

Thành lập 4 đoàn hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất

11:10, 10/10/2021

(ĐN) - Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai cho biết, sẽ thành lập  4 đoàn kiểm tra để đến xem xét, hỗ trợ 48 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đăng ký mới, bổ sung thêm lao động để khôi phục lại sản xuất.

(ĐN) - Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai cho biết, sẽ thành lập  4 đoàn kiểm tra để đến xem xét, hỗ trợ 48 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đăng ký mới, bổ sung thêm lao động để khôi phục lại sản xuất. Thời gian đoàn tới kiểm tra, hướng dẫn các doanh nghiệp nói trên là 5 ngày, kể từ 11 đến 15-10-2021.

   Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai ở Khu công nghiệp Biên Hòa 2 đề xuất bổ sung thêm lao động cho sản xuất
Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai ở Khu công nghiệp Biên Hòa 2 đề xuất bổ sung thêm lao động cho sản xuất

Doanh nghiệp muốn bổ sung thêm lao động và đăng ký mới hoạt động trở lại phải thực hiện cho đúng các quy định của UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để duy trì và khôi phục sản xuất. Theo đó, với doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ”, điều kiện cụ thể là phải bố trí khu vực làm việc, ăn uống, nghỉ ngơi riêng biệt. Đồng thời, doanh nghiệp đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm, về sinh môi trường...

Trường hợp tổ chức cho người lao động đi, về hằng ngày phải quản lý chặt chẽ để đảm bảo an toàn dịch bệnh. Những doanh nghiệp bổ sung sản xuất hoặc đăng ký mới phục hồi sản xuất phải có kế hoạch, khu vực cách lý F0, F1 phòng trường hợp xảy ra ca nhiễm bệnh sẽ kịp thời xử lý, hạn chế được tình trạng lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Từ ngày 30-9 đến nay, đã có hàng trăm doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đăng ký bổ sung lao động để nâng công suất các nhà máy, đồng thời có cũng có nhiều doanh nghiệp trở lại sản xuất sau 2-3 tháng tạm dừng hoạt động.

                                                            Hương Giang


Tin xem nhiều