Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 4-10-2021

10:10, 03/10/2021

Đồng Nai thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh vượt khó trong đại dịch; đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine để sớm mở cửa trở lại; phóng sự truyền hình về một ngày của những người làm thiện nguyện… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4380 ra ngày 4-10-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 4-10
Bìa số báo ra ngày 4-10

Đồng Nai thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh vượt khó trong đại dịch; đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine để sớm mở cửa trở lại; phóng sự truyền hình về một ngày của những người làm thiện nguyện… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4380 ra ngày 4-10-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Đồng Nai thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Trong bối cảnh nền kinh tế 4.0, cách mạng số và tác động của dịch bệnh Covid-19 với những thay đổi của nền kinh tế, từ nay đến năm 2025, Đồng Nai đặt mục tiêu trở thành địa phương có cơ chế đặc thù, môi trường thuận lợi cho khởi sự doanh nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

* Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Khẩn trương triển khai các hạng mục dự án

Phó thủ tướng Lê Văn Thành vừa có ý kiến chỉ đạo về việc triển khai thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Theo đó, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ GT-VT tập trung chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các hạng mục công trình dự án Sân bay Long Thành.

* Phát huy vai trò của đảng viên trong “cuộc chiến” Phát huy vai trò của đảng viên trong “cuộc chiến”

Để sớm khống chế được dịch bệnh Covid-19, Tỉnh ủy đã chỉ đạo quyết liệt bằng nhiều giải pháp đồng bộ, linh hoạt theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương “chống dịch như chống giặc”, huy động cả hệ thống chính trị và toàn xã hội vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao, trong đó nhiều cán bộ, đảng viên đã gương mẫu đi đầu trong công tác phòng, chống dịch.

* Hỗ trợ cho học sinh vượt khó

Dịch Covid-19 đã khiến nhiều học sinh rơi vào hoàn cảnh khó khăn, nếu không có sự động viên, hỗ trợ kịp thời của các giáo viên thì nhiều em khó có thể duy trì được việc học. Trước tình hình đó, đội ngũ nhà giáo của tỉnh đã không ngừng vượt qua khó khăn, đồng hành với học sinh vượt qua đại dịch với nhiều việc làm ý nghĩa.

* Xúc phạm giáo viên khi học online bị xử lý ra sao?

Luật Giáo dục năm 2019 nghiêm cấm hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể nhà giáo, cán bộ, người lao động của cơ sở giáo dục. Hành vi này sẽ bị xử phạt hành chính theo Nghị định 04/2021/NĐ-CP ngày 22-1-2021 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục hoặc xử lý hình sự theo Điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015.

* Cấp tốc tiêm vaccine phòng Covid-19 để sớm mở cửa trở lại

Tính đến ngày 2-10, Đồng Nai đã triển khai tiêm hơn 2 triệu liều vaccine cho hơn 1,8 triệu người từ 18 tuổi trở lên, đạt tỷ lệ hơn 82%. Việc TP.HCM mở cửa trở lại từ ngày 1-10 tạo áp lực rất lớn cho tỉnh Đồng Nai. Do vậy, công tác tiêm vaccine cần được triển khai thần tốc, có vaccine về là tiêm ngay để sớm đạt mục tiêu 100% người từ 18 tuổi trở lên trong tỉnh được tiêm vaccine (khoảng 2,3 triệu người).

* Phóng sự truyền hình: Một ngày theo chân người làm thiện nguyện mùa dịch (xem tại ĐÂY)

Suốt 3 tháng qua, cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai đã liên tục tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân, nhất là ở các khu cách ly, phong tỏa. Vượt qua nỗi lo lây nhiễm, nhiều người đã lăn xả vào tâm dịch với mong muốn góp phần giảm nhẹ khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều