Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện đề án số hóa tư liệu bảo tàng, thư viện theo từng lộ trình

01:11, 09/11/2021

(ĐN) - Sáng 9-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã chủ trì buổi làm việc với Sở VH-TTDL và các sở, ngành liên quan về hoạt động trên lĩnh vực văn hóa - thể thao và du lịch.

(ĐN) - Sáng 9-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã chủ trì buổi làm việc với Sở VH-TTDL và các sở, ngành liên quan về hoạt động trên lĩnh vực văn hóa - thể thao và du lịch.

Đồng chí Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Sở Văn hóa - thể thao và du lịch
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì buổi làm việc với Sở Văn hóa - thể thao và du lịch

Theo báo cáo của Sở VH-TTDL, trong 10 tháng của năm 2021, Sở đã chủ động thực hiện các phương án phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đảm bảo thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh gắn với công tác quản lý nhà nước, triển khai các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với từng thời điểm, tình hình. Công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ lớn được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm; công tác xã hội hóa hoạt động thể dục, thể thao thực hiện khá tốt; trong 10 tháng Sở đã tiếp nhận 529 hồ sơ, giải quyết đúng và trước hạn đạt tỷ lệ 100%;…

Sở VH-TTDL đã đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh chấp thuận chủ trương, cấp kinh phí cho bảo tàng, thư viện thực hiện đề án số hóa tư liệu; đề xuất cho xây dựng mới trụ sở làm việc cho cán bộ, viên chức, người lao động của bảo tàng tỉnh (nằm ngoài thiết chế bảo tàng); xây dựng mới trụ sở Trung tâm Văn hóa - điện ảnh tỉnh theo hướng quy mô, có các phòng chức năng riêng biệt; điều chỉnh thời gian tổ chức Đại hội thể dục, thể thao cấp xã, huyện sang quý I-2022…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành VH-TTDL. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, việc lùi thời gian tổ chức Đại hội thể dục thể thao cấp xã, huyện là phù hợp, khi tổ chức phải có phương án cụ thể, bảo an toàn phòng, chống dịch. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng nhất trí thực hiện đề án số hóa tư liệu bảo tàng, thư viện. Tuy nhiên, việc thực hiện đề án phải có kế hoạch triển khai theo từng lộ trình; Sở Xây dựng xem xét lại các quy hoạch để có tính toán phù hợp theo đúng quy định.

My Ny

Tin xem nhiều