Báo Đồng Nai điện tử
En

Bế giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ thuộc diện Ban TVTU quản lý

05:12, 02/12/2021

(ĐN)- Chiều 2-12, Ban TVTU đã bế giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ thuộc diện Ban TVTU quản lý năm 2021 sau 4 buổi học tập. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn, Trưởng ban chỉ đạo lớp học đã tới dự.

 

(ĐN)- Chiều 2-12, Ban TVTU đã bế giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ thuộc diện Ban TVTU quản lý năm 2021 sau 4 buổi học tập. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn, Trưởng ban chỉ đạo lớp học đã tới dự.

Lớp học chiều 2-12 tại điểm cầu tại Hội trường Tỉnh ủy.
Lớp học chiều 2-12 tại điểm cầu tại Hội trường Tỉnh ủy

Phát biểu tại lễ bế giảng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà, Phó ban chỉ đạo lớp học cho biết, Ban tổ chức đã phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh để tổ chức lớp học. Lớp học đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên của Thường trực Tỉnh ủy và sự hỗ trợ tích cực của Ban giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Hội đồng lý luận Trung ương, Cục Chính trị Quân khu 7. Đồng thời, có sự chủ động, tích cực của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong việc kết nối với các báo cáo viên Trung ương, đảm bảo đúng nội dung và thời gian học tập theo kế hoạch; có sự phối hơp hiệu quả giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với Văn phòng Tỉnh ủy, Thành ủy Biên Hòa và Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh để tổ chức lớp học được hiệu quả.

Các giảng viên, báo cáo viên, trong đó có báo cáo viên đang công tác tại Trường đại học Indiana, Hoa Kỳ đã sắp xếp thời gian, biên tập các nội dung chuyên đề đầy đủ, chi tiết để cung cấp những thông tin, kiến thức mới, thiết thực trên rất nhiều lĩnh vực, từ lý luận đến thực tiễn, thực sự có giá trị đối với đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh trong tình hình hiện nay.

Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đã chủ động sắp xếp công việc, thời gian để tham gia lớp học và có sự tương tác với báo cáo viên, góp phần nâng cao chất lượng các buổi học.

Trước đó, tại lễ khai giảng lớp học hôm 29-11, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã đề nghị sau chương trình học tập này, cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban TVTU quản lý có kế hoạch vận dụng, cụ thể hóa những kiến thức đã được tiếp thu thành các chương trình, kế hoạch, giải pháp khả thi cho lĩnh vực công tác của mình, của đơn vị mình; nâng cao phẩm chất, năng lực, trình độ chuyên môn, chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế- xã hội của từng đơn vị, địa phương và của tỉnh nói chung.

Theo ban tổ chức lớp học, lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ thuộc diện Ban TVTU quản lý năm 2021 được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ Hội trường Tỉnh ủy đến điểm cầu Hội trường Thành ủy Biên Hòa và Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, diễn ra từ ngày 29-11 đến 2-12-2021 với hơn 300 cán bộ tham gia lớp học.

Các cán bộ tham gia lớp học được các giảng viên, báo cáo viên Trung ương cập nhật 8 chuyên đề: Kiên định và vận dụng, phát triển sáng tạo Chủ nghĩa Mác- Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Tầm nhìn, mục tiêu và định hướng phát triển đất nước đến giữa thế kỷ XII, vận dụng vào thực tiễn phát triển địa phương; Cục diện thế giới hiện nay và đường lối đối ngoại của Việt Nam; Giải quyết mối quan hệ giữa nhà nước, thị trường và xã hội trong phát triển đất nước, địa phương hiện nay; Kỹ năng quản trị và lãnh đạo địa phương; Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; Nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền của Đảng trong tình hình mới; Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Phương Hằng

Tin xem nhiều