Báo Đồng Nai điện tử
En

Phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác dân vận

11:12, 22/12/2021

(ĐN)- Ngày 22-12, Trung thướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì Hội nghị tổng kết và triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về công tác Dân vận...

(ĐN)- Ngày 22-12, Trung thướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì Hội nghị tổng kết và triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về công tác Dân vận. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến 63 điểm cầu các tỉnh, thành trong cả nước. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai, có Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phạm Thị Kim Chung, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung, cùng lãnh đạo Công an tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh

Hội nghị đã tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 09/CT-BCA-V28 ngày 1-11-2016 của Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân (CAND) trong tình hình mới, giai đoạn 2016-2021; tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Quyết định số 23-QĐ/TW; Quyết định số 239-QĐ/ĐUCA ngày 24-11-2021 của Đảng ủy Công an Trung ương ban hành Quy chế công tác dân vận của lực lượng CAND.

Trong 5 năm qua, công tác dân vận của lực lượng CAND được thực hiện trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến nhanh, phức tạp, khó dự báo. Đặc biệt, trong giai đoạn này nước ta đã có 4 đợt bùng phát dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của nhân dân.

Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, các tổ chức ban, ngành đã thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội. Công tác dân vận của lực lượng CAND đã đạt được nhiều kết quả có ý nghĩa quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi bảo vệ ANTT. Đặc biệt, nhận thức của cán bộ, chiến sĩ về công tác dân vận đã được nâng lên. Lực lượng CAND đã phát huy hiệu quả công tác dân vận trên các lĩnh vực công tác.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác dân vận của lực lượng CAND vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: công tác kiểm tra, đánh giá chưa được thực hiện thường xuyên; công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền; phong trào thi đua “dân vận khéo” ở một số đơn vị, cơ sở chưa thực sự phát huy hiệu quả, còn lúng túng.

Phát biểu tại hội nghị, trung tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an đánh giá cao kết quả công tác dân vận của lực lượng công an thời gian vừa qua. Việc phối hợp của lực lượng công an với các tổ chức ban ngành, đoàn thể trong công tác dân vận đã được thực hiện chặt chẽ.

Thứ trưởng đề nghị lực lượng CAND phải phối hợp chặt chẽ với Ban Dân vận, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và các đơn vị, địa phương để thực hiện có hiệu quả công tác dân vận. Bên cạnh đó, lực lượng công an cũng phải thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp thực hiện công tác dân vận; công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Công an phải bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo, biên giới, địa bàn phức tạp về ANTT để xây dựng kế hoạch, ứng phó với các tình huống.

Trần Danh

Tin xem nhiều