Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người lao động và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

05:01, 19/01/2022

(ĐN) - Ngày 19-1, đồng chí Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã thăm và tặng 500 phần quà cho công nhân, người lao động, đồng bào dân tộc thiểu số và trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn ở H.Định Quán và H.Tân Phú.

(ĐN) - Ngày 19-1, đồng chí Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã thăm và tặng 500 phần quà cho công nhân, người lao động, đồng bào dân tộc thiểu số và trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn ở H.Định Quán và H.Tân Phú. Đây là họat động nằm trong chương trình “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” do Ban Dân vận  Dân vận Tỉnh ủy tổ chức nhằm thiết thực mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đào Văn Phước tặng quà cho người dân ở H.Định Qu
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đào Văn Phước tặng quà cho người dân ở H.Định Quán (Ảnh: Phương Hằng)

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đào Văn Phước cho biết, mục đích của chương trình này là nhằm vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo và các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống tương thân tương ái, chia sẻ “lá lành đùm lá rách” với những cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn được vui Xuân, đón tết, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Đồng chí đề nghị các đơn vị, địa phương, khi tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho nhân dân cần được thực hiện thiết thực, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm, có trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo tốt các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Cũng trong ngày 19-1, đồng chí Phạm Thị Kim Chung, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy đã thăm và tặng 200 phần quà cho H.Nhơn Trạch và đồng chí Bùi Thị Bích Thủy, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy thăm và tặng 200 phần quà cho H.Vĩnh Cửu. Trong những ngày tới, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy sẽ tiếp tục đi thăm và tặng quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn ở những địa phương khác trong tỉnh theo chương trình: “Xuân yêu thương- Tết sẻ chia”.

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý đã đến trao trên 300 phần quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Tokin Electronics Việt Nam (TP.Biên Hòa).

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý trao quà Tết cho công nhân khó khăn tại Công ty TNHH Tokin Electronics Việt Nam
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý trao quà Tết cho công nhân khó khăn tại Công ty TNHH Tokin Electronics Việt Nam (Ảnh: Nguyễn Hòa)

Tại buổi trao quà cho công nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý đã chia sẻ khó khăn và gửi lời chúc Tết đến đoàn viên, người lao động tại công ty. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, những phần quà Tết của tổ chức Công đoàn trao tặng tuy không nhiều nhưng là tình cảm, nghĩa tình của các cấp Công đoàn nhằm mang đến cho người lao động đón một cái Tết ấm áp và Sum vầy. Đồng thời mong muốn đoàn viên, người lao động tích cực làm việc, cùng doanh nghiệp khôi phục sản xuất để ổn định và phát triển hơn trong năm 2022.

Trước đó, sáng 19-1, Liên đoàn Lao động TP.Biên Hòa đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Theo đó, đoàn đã tặng trên 500 phần quà là nhu yếu phẩm, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng/ người động viên người lao động đón Tết xa quê an toàn, ấm áp.

* Ngày 19-1, Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh (thuộc Sở LĐ-TBXH) đã tổ chức thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (không hưởng trợ cấp thường xuyên) tại xã Sông Thao, Bàu Hàm (H.Trảng Bom) và xã Phước Thái, Tân Hiệp (H.Long Thành), với mỗi xã được trao 50 phần quà, trị giá 300 ngàn đồng/phần (gồm: bánh, kẹo, sữa, đường, dầu ăn, bao lì xì...). 

Ông Hoàng Văn Long, Giám đốc Quỹ BTTE tỉnh tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại H.Trảng Bom (Ảnh: Nga Sơn)
Ông Hoàng Văn Long, Giám đốc Quỹ BTTE tỉnh tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại H.Trảng Bom. Ảnh: Nga Sơn

Tại các điểm trao quà, ông Hoàng Văn Long, Giám đốc Quỹ BTTE tỉnh đã gửi lời chúc mừng năm mới đầm ấm, bình an, hạnh phúc, thịnh vượng đến gia đình các em; đồng thời bày tỏ mong muốn các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn sẽ tiếp tục nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện để sau này trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Cũng theo Giám đốc Quỹ BTTE tỉnh, trong năm 2021 đã có 103 đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp trên 3,1 tỷ đồng, gỗ trợ gần 3 ngàn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua các chương trình phẫu thuật tim, hỗ trợ bệnh hiểm nghèo, hỗ trợ khó khăn do dịch bệnh Covid-19, học bổng…

Trước đó, ngày 18-1, Sở LĐ-TBXH đã đến thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Xuân Phú và Lang Minh (H.Xuân Lộc), mỗi xã 50 phần quà. 

* Cũng trong buổi sáng 19-1, Hội Sinh viên tỉnh đã phối hợp với Hội đồng Đội tỉnh tổ chức thăm, chúc tết và tặng 100 phần quà Tết cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, trị giá 500 ngàn đồng/phần. Đồng thời, tặng 50 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Hội Sinh viên và Hội đồng Đội tỉnh thăm, tặng quà cho bệnh nhi tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai (Ảnh: Hội Sinh viên tỉnh cung cấp)
Đại diện Hội Sinh viên và Hội đồng Đội tỉnh thăm, tặng quà cho bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai (Ảnh: Hội Sinh viên tỉnh cung cấp)

Chiều cùng ngày, tại hội trường Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh cũng đã tổ chức tặng 70 phần quà cho sinh viên là cán bộ Đoàn, Hội có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón tết; tặng 24 phần quà cho du học sinh Lào, Campuchia đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Được biết, đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình Xuân tình nguyện năm 2022 của Hội Sinh viên tỉnh. Ngoài các hoạt động tặng quà, các cấp Hội Sinh viên tỉnh dự kiến sẽ tổ chức các hoạt động tình nguyện Xuân cộng đồng với các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tổ chức các hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ hộ nghèo, người khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó và các lực lượng tham gia trực phòng chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện, khu cách ly; tổ chức các chuyến xe nhân ái vì sức khỏe cộng đồng; dọn dẹp, trang trí các cơ sở bảo trợ xã hội.

Bên cạnh đó, các cấp Hội cũng sẽ tổ chức các hoạt động Xuân tri ân với các hoạt động ra quần tình nguyện dọn vệ sinh tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; thực hiện các ấn phẩm văn hóa, tặng quà cho cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh dịp Tết…

Phương Hằng - Nguyễn Hòa - Nga Sơn

Tin xem nhiều