Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp tăng cường tuyển dụng lao động phổ thông

03:03, 16/03/2022

(ĐN) - Sàn giao dịch việc làm thứ 3 do Trung tâm Dịch việc làm Đồng Nai tổ chức mới đây đã thu hút 27 doanh nghiêp tham gia tuyển dụng với nhu cầu cần tuyển gần 6 ngàn lao động, trong đó có trên 94% là lao động phổ thông.

(ĐN) - Sàn giao dịch việc làm thứ 3 do Trung tâm Dịch việc làm Đồng Nai tổ chức mới đây đã thu hút 27 doanh nghiêp tham gia tuyển dụng với nhu cầu cần tuyển gần 6 ngàn lao động, trong đó có trên 94% là lao động phổ thông. Tại sàn, có khoảng 300 lao động tham gia tìm hiểu thông tin tuyển dụng và phỏng vấn, dự kiến có 180 lao động xin được việc làm.

Người lao động tham gia tìm hiểu thông tin việc làm, phỏng vấn tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh
Người lao động tham gia tìm hiểu thông tin việc làm, phỏng vấn tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai, lao động tham gia sàn đa số là lao động đã qua đào tạo trong khi đối tượng tuyển dụng của doanh nghiệp phần lớn là lao động phổ thông (chiếm trên 94%), chủ yếu trong ngành may mặc, giày da... Mặt khác, lao động phổ thông bị ảnh hưởng của dịch bệnh chưa quay lại Đồng Nai để làm việc, dẫn đến thiếu hụt ứng viên, do đó lao động phổ thông tại Sàn đáp ứng được rất ít so với nhu cầu tuyển của doanh nghiệp. Trung tâm đã kết nối với các tỉnh hỗ trợ tuyên truyền thông tin tuyển dụng và tư vấn cho lao động phổ thông tại các địa phương đến Đồng Nai làm việc.

Lan Mai

Tin xem nhiều