Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp mặt kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng Định Quán

10:03, 17/03/2022

(ĐN)– Sáng 17-3, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Cao Văn Quang, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự buổi họp mặt kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng Định Quán.

(ĐN)– Sáng 17-3, các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Cao Văn Quang, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Võ Văn Phi, Phó chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí lãnh đạo, đại diện các ban Đảng Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh đã đến dự buổi họp mặt kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng Định Quán.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng 47 năm Ngày giải phóng Long Khánh
Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng hoa chúc mừng H.Định Quán nhân kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng.

Phát biểu ôn lại truyền thống, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND H.Định Quán Trần Quang Tú cho biết, 47 năm trước, trong khí thế của Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975, đặc biệt sau chiến thắng Buôn Ma Thuột 10-3-1975 và chiến thắng Tây Nguyên đã mở ra thời cơ để quân dân H.Định Quán cùng với bộ đội chủ lực (Quân đoàn 4) nổi dậy tiêu diệt Chi khu Định Quán và giải phóng Định Quán vào ngày 17-3-1975…

Từ những trang sử vẻ vang của những ngày tháng 3 lịch sử trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, LLVT và Nhân dân H.Định Quán và 2 xã Phú Túc, Túc Trưng đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT Nhân dân.

Kế thừa xứng đáng truyền thống anh hùng, sau ngày giải phóng, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Định Quán đã đoàn kết, vượt qua khó khăn tập trung phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng và an ninh… Trong đó, cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch mạnh mẽ từ nông nghiệp sang công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ, tăng trưởng kinh tế bình quân hằng năm từ 7-8%/năm.

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Đền thời - Nghĩa trang liệt sĩ H.Định Quán
Trước khi diễn ra buổi họp mặt, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã đến dâng hương tại Đền thờ - Nghĩa trang liệt sĩ H.Định Quán

Đến năm 2021, thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt 61 triệu đồng/năm, thu ngân sách đạt hơn 236 tỷ đồng. Kết cấu hạ tầng được đầu tư Xây dựng. Toàn huyện hiện đã có 10 công trình thủy lợi phục vụ nhân dân tưới tiêu, sản xuất; 29 công trình cấp nước sinh hoạt tập trung; hệ thống điện lưới được đầu tư đến tận khu dân cư và các cánh đồng, nâng số hộ sử dụng nước sạch đạt trên 80%.

Hiện toàn huyện đang nỗ lực xây dựng nông thôn mới nâng cao và quyết tâm về đích trong nhiệm kỳ. Đến nay đã có 100% xã đạt chuẩn NTM, 10/13 xã đạt NTM nâng cao; huyện đạt chuẩn NTM vào năm 2018. Đảng bộ huyện đang tập trung lãnh đạo, phấn đấu trong năm 2022 có 1 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và huyện NTM nâng cao…

* Cũng trong dịp này, GS.TS Hoàng Chí Bảo đã có buổi mạn đàm, trao đổi với cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện nhiều vấn đề thời sự được quan tâm. 

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều