Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 17-3-2022

09:03, 16/03/2022

Trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước năm 2022; Đồng Nai đẩy nhanh tốc độ phát triển vận tải đường thủy; triệt phá băng trộm tài sản dọc tuyến quốc lộ 1; phòng ngừa tai nạn khi đi dã ngoại… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4536 ra ngày 17-3-2022.

Bìa số báo ra ngày 17-3
Bìa số báo ra ngày 17-3

Trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước năm 2022; Đồng Nai đẩy nhanh tốc độ phát triển vận tải đường thủy; triệt phá băng trộm tài sản dọc tuyến quốc lộ 1; phòng ngừa tai nạn khi đi dã ngoại… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4536 ra ngày 17-3-2022.

* Lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước năm 2022: Phát huy và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước

Sáng 16-3, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước năm 2022. Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự và chúc mừng.

* Đẩy nhanh tốc độ phát triển vận tải đường thủy

Trong 5 năm nay, chi phí vận chuyển hàng hóa liên tục tăng khiến doanh nghiệp thêm gánh nặng. Đồng Nai là nơi có công nghiệp phát triển, lượng hàng hóa lưu thông lớn nên nhiều doanh nghiệp mong hệ thống cảng, giao thông đường thủy của tỉnh phát triển để rút ngắn thời gian vận chuyển và giảm chi phí logistics.

* Xúc tiến thương mại thời dịch bệnh

Trong thời gian qua, một số hội nghị kết nối giao thương trực tiếp, hội chợ hàng tiêu dùng đã rục rịch hoạt động trở lại sau hơn 1 năm im ắng vì dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều nỗi lo trong công tác tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương trực tiếp vẫn còn hiện hữu.

* Áp quy định tái chế sản phẩm, bao bì

Nhà sản xuất, nhập khẩu sản phẩm, bao bì hàng hóa có chứa nhựa phải có trách nhiệm tái chế bao bì hoặc đóng tiền hỗ trợ xử lý chất thải ít có khả năng tái chế. Đây là trách nhiệm mở rộng của các nhà sản xuất, nhập khẩu hàng hóa đã được luật hóa. Quy định này được kỳ vọng giảm bớt chất thải nhựa, bổ sung nguồn tài chính cho công tác quản lý, xử lý môi trường.

* Kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng Định Quán (17-3-1975 - 17-3-2022): Huyện vùng xa trên chặng đường phát triển mới

Hằng năm, đến thời điểm tháng 3, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân H.Định Quán lại có những chương trình hành động thiết thực để kỷ niệm Ngày Giải phóng huyện (17-3). Những hoạt động văn hóa, thể thao, những nỗ lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về kinh tế, xã hội được nêu cao nhằm phát huy tinh thần yêu nước, xây dựng quê hương miền núi anh hùng.

* Triệt phá băng trộm tài sản dọc tuyến quốc lộ 1

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Long Khánh vừa triệt phá thành công nhóm đối tượng chuyên trộm cắp tài sản hoạt động chủ yếu trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn TP.Long Khánh và các địa phương giáp ranh. Theo đó, Công an TP.Long Khánh đã khởi tố 6 đối tượng để điều tra làm rõ 4 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy và 1 vụ lưu hành tiền giả.

* Phòng ngừa tai nạn khi đi dã ngoại

Đồng Nai có nhiều danh lam thắng cảnh, hồ, thác thiên nhiên, thu hút đông khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến vui chơi, giải trí. Tuy nhiên, những năm qua, trên toàn tỉnh đã xảy ra một số sự cố, tai nạn khi người dân đi dã ngoại, thậm chí dẫn tới thiệt mạng khiến lực lượng cứu nạn phải mất nhiều thời gian giải cứu, tìm kiếm.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều