Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuất hiện 'chiêu' mới mạo danh Cảnh sát PCCC

05:03, 02/03/2022

(ĐN) - Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) vừa cảnh báo "chiêu thức" mới xuất hiện trên địa bàn tỉnh của các đối tượng mạo danh lực lượng Cảnh sát PCCC.

(ĐN) - Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) vừa cảnh báo “chiêu thức” mới xuất hiện trên địa bàn tỉnh của các đối tượng mạo danh lực lượng Cảnh sát PCCC.

Tài liệu, hồ sơ tập huấn được các đối tượng lừa đảo buộc các cơ sở phải mua với giá 980 ngàn. Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp.
Tài liệu, hồ sơ tập huấn được các đối tượng lừa đảo buộc các cơ sở phải mua với giá 980 ngàn đồng (Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp)

Cụ thể, thủ đoạn mà các đối tượng sử dụng vẫn là mạo danh cán bộ Cảnh sát PCCC gọi điện thoại tới các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ lẻ thông báo Công an tỉnh chuẩn bị kiểm tra việc chấp hành các quy định về PCCC. Đồng thời, yêu cầu các cơ sở đăng ký người tham gia tập huấn về PCCC (có cấp chứng chỉ), nếu không sẽ bị phạt từ 7 - 25 triệu đồng, nếu tham gia phải đóng 980 ngàn đồng để nhận tài liệu, hồ sơ tập huấn.

Đáng chú ý, các đối tượng mạo danh tập trung lừa chủ yếu là những cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, quán ăn… mới được thành lập mà chủ cơ sở chưa nắm được quy định về an toàn PCCC. Trong quá trình gọi điện, đối tượng lừa đảo còn nhấn mạnh thông tin những cơ sở mới được thành lập bắt buộc phải tham gia tập huấn và phải có chứng chỉ nghiệp vụ về PCCC mới được tiếp tục hoạt động nên đã khiến các chủ cơ sở lo lắng, “sập bẫy”.

Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) khuyến cáo, đây là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây ảnh hướng rất lớn tới hình ảnh lực lượng Công an. Để tránh bị lừa, cơ quan, cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp và nhân dân cần nâng cao cảnh giác, khi phát hiện đối tượng có hành vi tương tự cần nhanh chóng báo cho cơ quan Công an gần nhất để phối hợp xử lý.

                                                                                                          Đăng Tùng

 

Tin xem nhiều