Báo Đồng Nai điện tử
En

Án tử hình và chung thân cho những kẻ buôn ma túy

04:04, 28/04/2022

(ĐN) - Ngày 28-4, TAND tỉnh đã tuyên phạt các bị cáo gồm: Phạm Phú Cường (33 tuổi, ngụ P.Xuân Thanh, TP.Long Khánh) án tử hình; Nguyễn Trung Hiếu (25 tuổi, ngụ xã Bảo Hòa, H.Xuân Lộc); Trần Công Quốc Anh (33 tuổi, ngụ TT.Gò Dầu, H.Gò Dầu); Trần Lê Dũng (24 tuổi, ngụ P.Xuân Trung, TP.Long Khánh) cùng lãnh mức án tù chung thân...

 

(ĐN) - Ngày 28-4, TAND tỉnh đã tuyên phạt các bị cáo gồm: Phạm Phú Cường (33 tuổi, ngụ P.Xuân Thanh, TP.Long Khánh) án tử hình; Nguyễn Trung Hiếu (25 tuổi, ngụ xã Bảo Hòa, H.Xuân Lộc); Trần Công Quốc Anh (33 tuổi, ngụ TT.Gò Dầu, H.Gò Dầu); Trần Lê Dũng (24 tuổi, ngụ P.Xuân Trung, TP.Long Khánh) cùng lãnh mức án tù chung thân; Đoàn Thành Hiếu (23 tuổi, ngụ xã Bảo Hòa, H.Xuân Lộc); Trần Đặng Quốc Duy (23 tuổi, ngụ P.Xuân Thanh, TP.Long Khánh) cùng lãnh mức án 20 năm tù; Dương Chí Hải (33 tuổi, ngụ xã Hàng Gòn, TP. Long Khánh) 10 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy; Lê Anh Dũng (40 tuổi, ngụ xã Bảo Hòa, H.Xuân Lộc) 13 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, từ tháng 3-2021 đến tháng 6-2021, Cường đã có hành vi mua 1,1 kg ma túy với giá 330 triệu đồng của một người tên Ty (không rõ lai lịch) và 6 lần mua của Đặng Xuân Anh hơn 2kg và 800 viên ma túy với giá gần 700 triệu đồng. Số ma túy này, Cường giao cho Trần Lê Dũng; Quốc Anh, Thanh Hiếu, Trung Hiếu đi nhận và cất giữ ma túy.

Sau đó, Cường chia ma túy thành từng gói nhỏ để sử dụng và bán lại cho những người nghiện trên địa bàn. Khi người nghiện cần mua ma túy sẽ gọi điện cho Cường và Cường sẽ giao ma túy cho Quốc Anh, Thanh Hiếu, Trung Hiếu, Trần Lê Dũng đem đi bán. Trong đó, Hải và Lê Anh Dũng cũng mua ma túy từ các đối tượng này về sử dụng hoặc bán lại cho người nghiện.

Vào ngày 4-6-2021, Cường tiếp tục đặt mua của người tên Ty (không rõ lai lịch) hơn 663 gram ma túy và nói Duy đi nhận hàng giúp rồi về cất giấu tại Cửa hàng yến sào Huyền Trịnh (P.Xuân Thanh, TP.Long Khánh) thì bị Công an tỉnh phát hiện bắt giữ. Mở rộng điều tra, các công an tỉnh đã bắt giữ tất cả các bị cáo trên ngay sau đó.

Cường là người khởi xướng và thực hiện hành vi tích cực mua bán hơn 3 kg ma túy. Trung Hiếu đã giúp sức tích cực mua bán 900gram ma túy và 650 viên ma túy. Quốc Anh đã giúp sức tích cực 3 lần mua bán 1,3kg ma túy và 300 viên ma túy. Trần Lê Dũng mua bán 1,1 kg ma túy. Duy đã thực hiện hành vi mua bán hơn 663 gram ma túy. Lê Anh Dũng thực hiện hành vi tàng trữ hơn 38 gram ma túy. Hải là người thực hiện hành vi 2 lần mua bán hơn 5gram ma túy.

Để giúp sức cho Cường bán ma túy, các bị cáo khác đã được trả công bằng việc cho sử dụng ma túy và trả số tiền từ 150 -200 ngàn đồng/lần.

Tố Tâm

Tin xem nhiều