Báo Đồng Nai điện tử
En

Bàn giao thiết bị giám sát voi cho Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai

03:04, 15/04/2022

(ĐN) - Sáng 15-4, tại Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai đã diễn ra lễ bàn giao thiết bị giám sát voi, ký thảo thuận hợp tác nghiên cứu voi và các quần thể voi ở Đồng Nai. Ông Trần Quang Bảo, Phó tổng cục trưởng Tổng cục lâm nghiệp dự.

(ĐN) - Sáng 15-4, tại Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai đã diễn ra lễ bàn giao thiết bị giám sát voi, ký thảo thuận hợp tác nghiên cứu voi và các quần thể voi ở Đồng Nai. Ông Trần Quang Bảo, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp dự.

Ông Lê Việt Dũng, Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai phát biểu tại buổi lễ
Ông Lê Việt Dũng, Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, 2 đơn vị là Tổng cục Lâm nghiệp Việt Nam và tổ chức Humane Society International tại Việt Nam đã bàn giao cho Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai nhóm thiết bị chuyên dụng gồm 10 máy ảnh, 60 bẫy ảnh và một số thiết bị khác phục vụ công tác thu thập dữ liệu về đặc điểm, tập tính, hành vi của voi. Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án Bảo vệ voi châu Á tại Đồng Nai thông qua các giải pháp giảm thiểu và ngăn chặn xung đột voi với người một cách bền vững.

Cũng tại sự kiện này, các bên đã ký thoả thuận hợp tác nghiên cứu sinh thái học và xã hội học của loài voi với Trường đại học Lâm Nghiệp - phân hiệu tại Đồng Nai nhằm bảo đảm tính liên tục và bền vững của chương trình giám sát voi và vùng sinh cảnh.

Các bên ký thoả thuận hợp tác nghiên cứu sinh thái học và xã hội học của loài voi
Các bên ký thoả thuận hợp tác nghiên cứu sinh thái học và xã hội học của loài voi

Tại buổi lễ, ông Lê Việt Dũng, Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai cảm ơn sự quan tâm của các tổ chức và cho rằng các thiết bị này sẽ là công cụ hữu ích giúp việc xác định, xây dựng cơ sở dữ liệu, thông tin từng cá thể voi; cấu trúc và đặc điểm từng đàn một cách thuận tiện. Trên cơ sở dữ liệu thu thập tìm ra giải pháp giảm thiểu xung đột voi với người.

Hoàng Lộc

Tin xem nhiều