Báo Đồng Nai điện tử
En

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

03:04, 26/04/2022

(ĐN) - Sáng 26-4, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng năm 2022 (lớp thứ nhất).

(ĐN) - Sáng 26-4, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng năm 2022 (lớp thứ nhất). Tham gia lớp học có hơn 120 học viên là bí thư, phó bí thư, cấp ủy viên và đảng viên phụ trách công tác kiểm tra, giám sát thuộc các chi, đảng bộ cơ sở; các đồng chí chủ nhiệm, ủy viên ủy ban kiểm tra đảng ủy cơ sở trực thuộc. 

 Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bùi Quang Huy phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bùi Quang Huy phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng

Phát biểu tại lễ khai giảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bùi Quang Huy đề nghị các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham dự các buổi học đầy đủ; thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát tại chi bộ, đảng bộ mình đảm bảo hiệu lực, hiệu quả.

Đối với các đồng chí báo cáo viên, đổi mới phương pháp truyền đạt, bảo đảm chất lượng chương trình giảng dạy, tập trung các nội dung trọng tâm sát hợp với tình hình thực tế. Những kiến thức tại lớp học góp phần trang bị kiến thức, bổ sung cơ sở lý luận, quy trình nghiệp vụ, kỹ năng thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, qua đó nhằm tăng cường vai trò lãnh đạo về mọi mặt của các cấp ủy, tổ chức Đảng đối với công tác kiểm tra, giám sát.

Trong 4 ngày học tập (từ ngày 26-4 đến ngày 29-4), các học viên được nghiên cứu, trao đổi các chuyên đề về: kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; thẩm tra, xác minh trong công tác kiểm tra, giám sát; giải quyết tổ cáo, thi hành kỷ luật trong Đảng, giải quyết khiếu nại kỷ luật của Đảng; một số nội dung cơ bản của Quy định số 22-QĐ/TW, ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên; giám sát tổ chức đảng, đảng viên; kiểm tra việc thu nộp, quản lý và sử dụng đảng phí; công tác nắm tình hình của cán bộ kiểm tra.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều