Báo Đồng Nai điện tử
En

Chung kết cuộc thi ý tưởng, giải pháp tình nguyện sinh viên lần IV

01:05, 24/05/2022

(ĐN) – Sáng 24-5, Hội sinh viên tỉnh đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi ý tưởng, giải pháp tình nguyện sinh viên Đồng Nai lần thứ IV năm 2022.

(ĐN) – Sáng 24-5, Hội sinh viên tỉnh đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi ý tưởng, giải pháp tình nguyện sinh viên Đồng Nai lần thứ IV năm 2022.

Anh Võ Văn Trung, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh trao bằng khen cho đại diện nhóm tác giả đoạt giải Nhất (bài phải) và nhóm tác giả đoạt giải Nhì (bìa trái)
Anh Võ Văn Trung, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh trao bằng khen cho đại diện nhóm tác giả đoạt giải nhất (bìa phải) và nhóm tác giả đoạt giải nhì (bìa trái)

Tham gia vòng chung kết, các tác giả, nhóm tác giả của 10 ý tưởng, giải pháp tình nguyện được tuyển chọn từ vòng sơ khảo đã tham gia trình bày ý tưởng, giải pháp tình nguyện và trả lời các câu hỏi do Ban giám khảo đặt ra. Đặc biệt, sau khi trình bày ý tưởng, giải pháp, các tác giả, nhóm tác giả đã được nghe các thành viên Ban giám khảo góp ý những ưu điểm, hạn chế, định hướng phát triển để các tác giả, nhóm tác giả hoàn thiện các ý tưởng, giải pháp tình nguyện.

Hầu hết các ý tưởng, giải pháp tình nguyện tham gia vòng chung kết đều là các ý tưởng, giải pháp xuất phát từ nhu cầu của thực tiễn xã hội, nhu cầu của hội viên, sinh viên, như vấn đề: giáo dục giới tính – vấn đề về tình dục; giúp người trẻ giải tỏa áp lực trong cuộc sống để hạn chế tình trạng tự kỷ, tự tử ở người trẻ; bồi dưỡng kiến thức tin học, tiếng anh cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa; bảo vệ môi trường; tổ chức các hoạt động ngoại khóa tìm hiểu về lịch sử - văn hóa địa phương cho học sinh, sinh viên và bạn bè quốc tế đang làm việc trên địa bàn tỉnh….

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho nhóm tác giả của ý tưởng, giải pháp tổ chức tập huấn kỹ năng sử dụng ngôn ngữ ký hiệu cho cán bộ Đoàn, Hội đến từ Trường đại học Đồng Nai. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức đã trao một giải nhì, 2 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả còn lại. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao giải cho nhóm tác giả có ý tưởng, giải pháp có số lượt bình chọn cao nhất.

Được biết, sau cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ý tưởng, giải pháp khả thi để triển khai thực hiện trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tới đây.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều