Báo Đồng Nai điện tử
En

Gỡ khó cho 5 dự án có sử dụng đất rừng

06:05, 18/05/2022

(ĐN) – Ngày 18-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đã chủ trì cuộc họp với các sở ngành và chủ đầu tư 5 dự án có sử dụng đất rừng để tháo gỡ một số vướng mắc.

 

(ĐN)– Ngày 18-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đã chủ trì cuộc họp với các sở ngành và chủ đầu tư 5 dự án có sử dụng đất rừng để tháo gỡ một số vướng mắc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì cuộc họp.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì cuộc họp.

Được biết, các dự án trên sử dụng gần 70ha đất rừng sản xuất, phòng hộ. Trong đó, gồm: dự án xây dựng đường bộ cao tốc đoạn Tân Phú - Bảo Lộc sử dụng gần 13ha đất rừng sản xuất; dự án cao tốc đoạn Dầu Giây - Tân Phú sử dụng hơn 27ha rừng sản xuất và rừng phòng hộ; dự án đường Xuân Thành - Trảng Táo (H.Xuân Lộc) sử dụng hơn 3ha rừng; dự án đường Xuân Hưng - Xuân Tâm (H.Xuân Lộc) sử dụng gần 2ha và dự án Nhà máy thủy điện Trị An sử dụng gần 24ha rừng của xã Hiếu Liêm (H.Vĩnh Cửu).

Theo các chủ đầu tư dự án, hiện nay vấn đề khó khăn nhất là tìm được diện tích đất lâm nghiệp tương đương để trồng rừng thay thế. Bên cạnh đó, thủ tục để chuyển mục đích sử dụng đất rừng sang đất giao thông còn khá rườm rà, mất nhiều thời gian. Do đó, các doanh nghiệp đề nghị các sở ngành, địa phương hỗ trợ giải quyết nhanh những vướng mắc trên để dự án được thực hiện theo đúng tiến độ.

Đại diện Chi cục Kiểm lâm tỉnh nêu ý kiến tại cuộc họp.
Đại diện Chi cục Kiểm lâm tỉnh nêu ý kiến tại cuộc họp.

Ghi nhận những kiến nghị của các chủ đầu tư dự án, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi nhấn mạnh, doanh nghiệp thực hiện các dự án có sử dụng đất rừng không thể tự tìm mua đất để trồng rừng thay thế. Do đó, Sở NN-PTNT cần hỗ trợ các chủ đầu tư tìm các diện tích đất lâm nghiệp tại các huyện để trồng rừng thay thế. Nếu gặp khó khăn trong việc tìm đất trồng rừng, Sở NN-PTNT có thể rà soát lại các diện tích đất lâm nghiệp cho các hộ gia đình, cá nhân thuê nhưng đã hết hạn thì tiến hành thu hồi để thực hiện trồng rừng thay thế. Ngoài ra, các chủ đầu tư dự án có sử dụng đất rừng phải trả chi phí liên quan đến công tác trồng rừng.

                                                                                       Hương Giang 

Tin xem nhiều