Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 6-5-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 119

10:05, 05/05/2022

Nhiều "điểm nóng" ngập nước tại TP.Biên Hòa; cần thêm quy định hạn chế tách thửa đất nông nghiệp; "bức tranh mới" của mạng lưới giao thông kết nối vùng; phóng sự truyền hình về phiên "Chợ Nhân đạo"... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4586 ra ngày 6-5-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Nhiều “điểm nóng” ngập nước tại TP.Biên Hòa; cần thêm quy định hạn chế tách thửa đất nông nghiệp; “bức tranh mới” của mạng lưới giao thông kết nối vùng; phóng sự truyền hình về phiên “Chợ Nhân đạo”... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4586 ra ngày 6-5-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 6-5 và Đồng Nai cuối tuần số 119
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 6-5 và Đồng Nai cuối tuần số 119

* Chống ngập cho TP.Biên Hòa

Dù mới bước vào giai đoạn đầu mùa mưa năm 2022 nhưng những ngày qua, nhiều khu vực tại TP.Biên Hòa ngập nặng, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến lưu thông. Trong khi đó, việc nâng cấp, sửa chữa hệ thống chống ngập, tiêu thoát nước tại một số “điểm nóng” chưa được như kỳ vọng khiến tình trạng ngập càng tái diễn nặng nề hơn.

* Cần thêm quy định hạn chế tách thửa đất nông nghiệp

Sau gần 2 năm thực hiện, Quyết định số 22/2020/QĐ-UBND tỉnh về tách thửa với từng loại đất đã không còn phù hợp. Do đó, Sở TN-MT đang phối hợp với các địa phương và sở, ngành liên quan hoàn thiện dự thảo quy định về tách, hợp thửa đất để trình UBND tỉnh phê duyệt nhằm hạn chế tách thửa ồ ạt.

* “Bức tranh mới” của mạng lưới giao thông kết nối vùng

Theo dự kiến, đến năm 2025, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông kết nối vùng Đông Nam bộ sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác. Điều này sẽ tạo ra một “bức tranh mới” đối với mạng lưới hạ tầng giao thông kết nối vùng, từ đó tạo động lực cho các địa phương bứt phá phát triển.

* Để không vướng tranh chấp kinh doanh, thương mại

Theo nhận định của ngành chức năng, thời gian gần đây, án kinh doanh, thương mại có chiều hướng phức tạp, gây khó khăn trong quá trình giải quyết các tranh chấp, nhất là những vụ tranh chấp có yếu tố nước ngoài, tín dụng ngân hàng.

* Thận trọng khi “gánh nợ” cho con

Thời gian qua, nhiều trường hợp người dân bỗng dưng mất nhà, đất chỉ vì nhẹ dạ, cả tin khi cho con mượn giấy tờ nhà, đất để cầm cố, thế chấp ngân hàng vay tiền làm ăn. Nhiều người không lường trước được hậu quả nên đã tự đưa mình vào rủi ro. Có trường hợp cha mẹ già trắng tay, thậm chí phải ra khỏi căn nhà của mình chỉ vì... gánh nợ cho con.

* Phóng sự truyền hình: Chợ Nhân đạo - Nơi chia sẻ tình yêu thương (xem tại ĐÂY)

Ngày 5-5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức phiên “Chợ Nhân đạo”. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 119 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Hội nhập phải bắt đầu ngay tại sân nhà

Trong xu thế hội nhập hiện nay, các công ty nước ngoài, tập đoàn đa quốc gia sẽ “đổ bộ” vào thị trường trong nước ngày càng nhiều hơn. Trong giai đoạn này, nếu các doanh nghiệp Việt chậm chân trong việc đổi mới công nghệ, bảo hộ thương hiệu, phát triển các kênh phân phối, tiếp thị theo hướng chuyên nghiệp, “có lớp có lang” thì… nguy cơ bị mất thị phần sân nhà sẽ ngày càng hiện hữu.

* Để ôn thi tốt nghiệp THPT quốc gia hiệu quả

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 sắp diễn ra, đây là kỳ thi quan trọng, đánh dấu bước ngoặt của học sinh lớp 12. Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, Báo Đồng Nai ghi nhận lời khuyên, cũng như chia sẻ kinh nghiệm của một số lãnh đạo, giáo viên trong ngành Giáo dục và học sinh đã từng đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia về cách ôn luyện, học bài, làm bài thi cho hiệu quả...

* Khởi động mùa đặc sản hè

Thời điểm đầu mùa hè là giai đoạn bắt đầu vào mùa trái cây đặc sản như: dâu, chôm chôm, bơ, sầu riêng, mít, bưởi... Đây là giai đoạn nhiều loại trái cây được giá, sức tiêu thụ cao khi vừa bắt đầu vào vụ thu hoạch. Dịp này còn là thời điểm nhiều loại đặc sản “lộc trời” như: nấm mối, rau chại, đọt mây, khổ qua rừng, khô cá lìm kìm… bắt đầu mùa thu hoạch rộ nhất trong năm.

* Một thời, thương cảng Cù lao Phố

Cù lao Phố là tên gọi của vùng đất nay thuộc khu vực P.Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa). Trước đây, vào khoảng cuối thế kỷ XVII đến giữa thế kỷ XVIII, Cù lao Phố đã từng là cảng biển đầu tiên ở khu vực Nam bộ. Với vị trí thuận lợi và thời điểm xuất hiện sớm, Cù lao Phố có vai trò quan trọng, là trạm trao đổi hàng hóa giữa thương nhân trong nước và nước ngoài một cách hiệu quả.

* SEA Games: Ai dám cản U.23 Việt Nam giữ vàng?

Danh sách 20 cầu thủ đăng ký chính thức tham dự SEA Games 31 của U.23 Việt Nam do HLV Park Hang-seo công bố từ ngày 5-4 không gây bất ngờ với người hâm mộ. Ai cũng tán thành đây chính là đội hình tốt nhất hiện tại mà thầy Park có được để bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương.

BĐN

Tin xem nhiều