Báo Đồng Nai điện tử
En

Duy trì và phát huy các mô hình, hoạt động hiệu quả trong công tác bảo vệ trẻ em

01:06, 01/06/2022

(ĐN) - Sáng 1-6, Đoàn giám sát của Hội LHPN tỉnh do bà Lê Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại H.Tân Phú về công tác phòng, chống xâm hại, đuối nước cà tai nạn thương tích trẻ em từ đầu năm 2021 đến nay.

(ĐN) - Sáng 1-6, Đoàn giám sát của Hội LHPN tỉnh do bà Lê Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại H.Tân Phú về công tác phòng, chống xâm hại, đuối nước và tai nạn thương tích trẻ em từ đầu năm 2021 đến nay.

Bà Lê Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại buổi giám sát
Bà Lê Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại buổi giám sát

Công tác phòng, chống xâm hại, đuối nước và tai nạn thương tích trẻ em được các cấp, các ngành H.Tân Phú quan tâm thực hiện. Trong đó, các cấp, các ngành, đoàn thể đã quan tâm phối hợp tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến trẻ em nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân, trong đó có trẻ em về bảo vệ trẻ em, phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục, tai nạn thương tích, đuối nước, an toàn vệ sinh thực phẩm…

Triển khai thực hiện các mô hình, hoạt động nhằm bảo vệ trẻ em, UBND huyện đã khảo sát, hỗ trợ bồn chứa nước nhằm cải tạo ngôi nhà an toàn cho một số hộ gia đình; ngành GĐ-ĐT triển khai xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, mô hình cổng trường an toàn, tổ chức cho cho học sinh viết cam kết thực hiện an toàn giao thông… Hội LHPN huyện triển khai và duy trì mô hình ấp an toàn cho phụ nữ và trẻ em… Các ngành, đoàn thể phối hợp tổ chức các hoạt động trang bị kỹ năng phòng, chống xâm hại, đuối nước và tai nạn thương tích; tổ chức các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao nhằm tạo ra sân chơi cho các em, nhất là trong dịp hè.

Cùng với công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về các hoạt động liên quan đến trẻ em; các ngành của huyện cũng đã phối hợp thành lập Hội đồng trẻ em huyện tạo cơ hội để đại diện trẻ em giám sát thực hiện quyền trẻ em… Tuy nhiên, thời gian qua, trên địa vàn huyện vẫn xảy ra tình trạng trẻ bị xâm hại, tai nạn thương tích, đuối nước.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành, đoàn thể tỉnh tham gia đoàn giám sát và đại diện các ngành, các đoàn thể, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã có trao đổi làm rõ thêm những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng chống xâm hại, đuối nước và tai nạn thương tích trẻ em trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, bà Lê Thị Thái đánh giá cao những việc đã làm được trong công tác phòng, chống xâm hại, đuối nước và tai nạn thương tích của huyện. Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đề nghị huyện tăng cường công tác quản lý Nhà nước về trẻ em; triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Luật Trẻ em, các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tiếp tục duy trì và phát huy những mô hình, hoạt động hiệu quả góp phần phòng chống xâm hại, đuối nước, tai nạn thương tích ở trẻ em; phát huy quyền trẻ em. Quan tâm vận động nguồn lực chăm lo cho trẻ em, nhất là trẻ em mồ côi vì Covid-19, trẻ em mồ côi vì các nguyên nhân khác... Về phía Hội LHPN tỉnh và các thành viên tham gia đoàn giám sát sẽ ghi nhận các ý kiến đề xuất của địa phương để tiếp tục có tham mưu, kiến nghị cho tỉnh.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều