Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai thác tốt các nguồn lực, tạo đột phá cho huyện Thống Nhất

05:06, 16/06/2022

(ĐN) - Sáng 16-6, đoàn công tác UBND tỉnh do đồng chí Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn, cùng sự tham gia của lãnh dạo các sở, ngành đã có buổi làm việc với UBND H.Thống Nhất về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

 

* Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 70 triệu đồng/người

(ĐN) - Sáng 16-6, đoàn công tác UBND tỉnh do đồng chí Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn, cùng sự tham gia của lãnh dạo các sở, ngành đã có buổi làm việc với UBND H.Thống Nhất về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo UBND H.Thống Nhất, trong 6 tháng đầu năm 2022, UBND huyện đã tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, tập trung chỉ đạo điều hành thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Huyện ủy, HĐND huyện đề ra. Công tác lập quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất trên địa bàn huyện, quản lý và bảo vệ môi trường thực hiện tốt. Thu ngân sách vượt kế hoạch, chi ngân sách tiết kiệm, hiệu quả. Công tác đầu tư xây dựng cơ bản, xây dựng trường chuẩn, đường giao thông nông thôn, điện hạ thế được đôn đốc đẩy mạnh; chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tiếp tục được tập trung chỉ đạo thực hiện theo tiêu chí NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025…

Tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, các nguồn lực cho đầu tư phát triển kinh tế - xã hội được huy động tốt. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 70 triệu đồng/người. So với cùng kỳ năm 2021, giá trị sản xuất ngành công nghiệp tăng 22,4%; ngành thương mại dịch vụ tăng 18,61%; ngành nông-lâm-thủy sản tăng 2,18%.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đại diện UBND H.Thống Nhất cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng cuối năm, đồng thời có những kiến nghị, đề xuất liên quan đến các vấn đề quy hoạch, giao thông, cũng như những giải pháp nhằm phát triển thương mại – dịch vụ, đô thị trên địa bàn huyện.

Tại buổi làm việc, bên cạnh những ý kiến đóng góp của các sở, ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng ghi nhận, thời gian qua, công tác điều hành của hH.Thống Nhất đã đạt được những kêt quả khá tốt, các chỉ tiêu đều đạt, nổi bật là vấn đề thu ngân sách địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện cần quan tâm đến các ý kiến của các sở, ngành để thực hiện tốt nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm.

Chủ tịch UBND tỉnh nhận định, H.Thống Nhất hiện đang có nguồn lực rất lớn để thúc đẩy phát triển trên mọi lĩnh vực. Do đó, lãnh đạo huyện cần nhanh chóng xây dựng và trình Ban thường vụ Tỉnh ủy nghị quyết, đề án về phát triển H.Thống Nhất giai đoạn từ nay đến năm 2030. Theo đó, cần chú trọng những yếu tố có thể tạo nên sự đột phá cho huyện, đề xuất khai thác các nguồn lực hiệu quả trên cơ sở các quy định của pháp luật nhằm tạo được sự đột phá mạnh mẽ, lâu dài cho địa phương.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều