Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục hoàn thiện các nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh thường lệ giữa năm

02:06, 14/06/2022

(ĐN) - Ngày 14-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành liên quan để xem xét một số nội dung trình kỳ họp thường lệ giữa năm HĐND tỉnh.

(ĐN) - Ngày 14-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành liên quan để xem xét một số nội dung trình kỳ họp thường lệ giữa năm HĐND tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành có liên quan đã thảo luận đóng góp ý kiến cho 3 nội dung gồm: Tờ trình về dự thảo Nghị quyết về phát triển thanh niên tỉnh Đồng Nai năm 2030; Tờ trình dự thảo Nghị quyết quy định mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho một số đối tượng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2025 và Tờ trình dự thảo nghị quyết quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội và đối tượng khó khăn hưởng chính sách trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh.

Các ý kiến nêu tại hội nghị đều cơ bản thống nhất với các nội dung của các tờ trình, dự thảo nghị quyết. Bên cạnh đó, nêu thêm một số góp ý để chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện các tờ trình, dự thảo nghị quyết.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chỉ đạo, trên cơ sở các ý kiến tại hội nghị, các cơ quan chủ trì soạn thảo tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan sớm hoàn chỉnh các tờ trình, dự thảo nghị quyết đảm bảo chất lượng và tiến độ thời gian.

Trong đó, đối với Tờ trình về dự thảo Nghị quyết về phát triển thanh niên tỉnh Đồng Nai năm 2030, Phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý thêm, dự thảo nghị quyết cần thể hiện rõ được trách nhiệm của các ngành, các cấp trong quản lý nhà nước về công tác thanh niên, qua đó, tạo điều kiện thuận lợi trong việc chăm lo, đào tạo bồi dưỡng thế hệ trẻ trên địa bàn tỉnh. Đoàn thanh niên trên cơ sở đó lựa chọn được những công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả để phát huy tinh thần xung kích, năng động, sáng tạo, nâng cao vai trò trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.

Đối với Tờ trình dự thảo Nghị quyết quy định mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho một số đối tượng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2025. Đây là một trong những nội dung sẽ trình xin ý kiến Ban TVTU trước khi trình kỳ họp. Do vậy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo phải tập trung, kỹ lưỡng. Trong đó, các quy định về mức hỗ trợ trong dự thảo nghị quyết cần phải cụ thể, rõ ràng để triển khai đồng bộ, thống nhất. Các đối tượng được mở rộng cấp thẻ bảo hiểm y tế cần cũng cần phải cân nhắc kỹ đảm bảo chính xác, phù hợp, đúng với quy định…

Hồ Thảo


Tin xem nhiều