Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 22-6-2022

09:06, 21/06/2022

Tỉnh đoàn sẽ tuyên dương 12 Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2022; siết quản lý chất lượng, giá thuốc; những nguy cơ khi mượn và cho mượn hồ sơ BHXH; phóng sự về các nhà báo đa năng thời "chuyển đổi số"… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4633 ra ngày 22-6-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 22-6
Bìa số báo ra ngày 22-6

Tỉnh đoàn sẽ tuyên dương 12 Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2022; siết quản lý chất lượng, giá thuốc; những nguy cơ khi mượn và cho mượn hồ sơ BHXH; phóng sự về các nhà báo đa năng thời “chuyển đổi số”… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4633 ra ngày 22-6-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Tôn vinh những điển hình thanh thiếu niên

Từ năm 2013, Tỉnh đoàn triển khai bình chọn, trao giải thưởng Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai. Năm nay, từ 69 hồ sơ, Hội đồng xét chọn Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai đã họp, thống nhất chọn 12 cá nhân để trao giải thưởng Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2022.

* Siết quản lý chất lượng, giá thuốc

Vấn đề quản lý chất lượng thuốc, giá thuốc đang được lưu hành trên thị trường nói chung và trong các cơ sở y tế nói riêng đang được đặt ra nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người bệnh.

* Bảo vệ môi trường vùng nông thôn: Cần sự đồng lòng của người dân

Những năm qua, công tác bảo vệ môi trường, cải tạo cảnh quan gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới được các địa phương trong tỉnh hưởng ứng. Nhờ vậy môi trường sống ở vùng nông thôn ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên, để nông thôn trở thành vùng quê đáng sống, cần phải có thời gian, nguồn kinh phí và sự đồng lòng của người dân.

* Thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số

Đồng Nai đang có hàng chục ngàn doanh nghiệp hoạt động trên mọi lĩnh vực kinh tế và tạo ra tiềm năng lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số. Tuy nhiên, thời điểm này, tỷ lệ ứng dụng công nghệ số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh vẫn chưa cao.

* Lắng nghe, chia sẻ cùng doanh nghiệp vận tải

Sở GT-VT vừa chủ trì tổ chức chương trình đối thoại với doanh nghiệp, HTX vận tải năm 2022. Đây là hoạt động thiết thực nhằm gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp, HTX vận tải để lắng nghe, nắm bắt những vướng mắc mà các đơn vị gặp phải trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh và cùng nhau tháo gỡ khó khăn.

* Những nguy cơ khi mượn và cho mượn hồ sơ bảo hiểm xã hội

Đi làm và tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bằng hồ sơ cá nhân của người khác là hành vi vi phạm pháp luật. Thế nhưng, vì nhiều lý do, nhiều người đã mượn hoặc cho người quen mượn hồ sơ cá nhân, mượn sổ BHXH để đi làm mà không biết hành động này chẳng những khiến mình bị mất toàn bộ quyền lợi, mà còn bị cơ quan BHXH xử phạt hành chính về hành vi thiếu trung thực.

* Phóng sự truyền hình: Nhà báo đa năng thời "chuyển đổi số" (xem tại ĐÂY)

Trước sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, báo chí cũng không ngừng thay đổi với sự xuất hiện của nhiều nền tảng số. Điều này đã mang đến nhiều áp lực, thách thức đối với các nhà báo. Trong đó một trong những yêu cầu đặt ra là nhà báo phải trở nên đa năng hơn để đáp ứng tốt những yêu cầu của bạn đọc trong thời “chuyển đổi số”.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều