Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa: Tiếp tục cưỡng chế công trình nhà ở 2 tầng xây dựng trái phép

11:06, 09/06/2022

(ĐN) - Sáng ngày 9-6, UBND phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa đã tổ chức lực lượng cưỡng chế một công trình nhà ở xây dựng trái phép tại khu phố 4C với quy mô 2 tầng.

 

(ĐN) - Sáng ngày 9-6, UBND phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa đã tổ chức lực lượng cưỡng chế một công trình nhà ở xây dựng trái phép tại khu phố 4C với quy mô 2 tầng.

Căn nhà xây dựng trái phép quy mô 2 tầng tại khu phố 4C phường Trảng Dài bị cưỡng chế sáng ngày 9-6
Căn nhà xây dựng trái phép quy mô 2 tầng tại khu phố 4C phường Trảng Dài bị cưỡng chế vào sáng ngày 9-6

Cụ thể, căn nhà (có quy mô 1 tầng trệt, 1 tầng lầu) đang xây dựng tầng lầu (tại thửa đất 460, tờ bản đồ số 5 thuộc khu phố 4C, phường Trảng Dài - nằm trong khu đất rộng khoảng 1.000m2 được dựng tôn bao bọc cao khoảng 4 mét nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng quản lý trật tự đô thị), thì bị lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế. 

Điều đáng nói, đây là khu đất có dấu hiệu phân lô, bán nền trái phép trên đất không phù hợp quy hoạch xây dựng nhà ở, đã bị lực lượng chức năng phường cưỡng chế hạ tầng đường bê tông từ 4 tháng trước nhưng đến nay, chủ công trình vẫn lén lút xây dựng nhà ở trái phép, với quy mô lớn. Khi lực lượng chức năng phát hiện, chủ công trình lại né tránh, không làm việc, nên UBND phường kiên quyết cưỡng chế “nóng” công trình sai phạm nói trên, đồng thời tiến hành cưỡng chế thêm một hạng mục móng nhà đang được hình thành trong khu đất này. Trước đó, trong tháng 5-2022, UBND phường Trảng Dài cũng đã cưỡng chế 2 công trình nhà ở trên địa bàn phường có quy mô xây dựng 2 tầng.

Ông Huỳnh Tấn Lộc, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa cho biết, mặc dù đến nay tình trạng xây dựng trái phép tại các phường từng được xem là “điểm nóng” trên địa bàn thành phố đã cơ bản được chấn chỉnh, nhưng vẫn còn một số trường hợp lén lút xây dựng trái phép. Vì vậy, UBND thành phố đã chỉ đạo các phường, xã kiên quyết xử lý bằng hình thức cưỡng chế “nóng” các trường hợp xây dựng trái phép mới phát sinh, cho dù đó là công trình mới xây dựng hay đã hoàn thành xây dựng.

Khắc Thiết

Tin xem nhiều