Báo Đồng Nai điện tử
En

Khen thưởng đột xuất các đội tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19

05:07, 04/07/2022

(ĐN) - Sáng 4-7, TS-BS Trần Minh Hòa, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã khen thưởng đột xuất cho các đội tiêm vaccine ngừa Covid-19 của trung tâm vì đã tích cực, nỗ lực trong thực hiện tiêm vaccine mũi 4 thời gian qua trên địa bàn tỉnh.

* Triển khai đợt tiêm vaccine thứ 44

(ĐN) - Sáng 4-7, TS-BS Trần Minh Hòa, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã khen thưởng đột xuất cho các đội tiêm vaccine ngừa Covid-19 của trung tâm vì đã tích cực, nỗ lực trong thực hiện tiêm vaccine mũi 4 thời gian qua trên địa bàn tỉnh. Qua đó nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhân viên y tế thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ tiêm chủng.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khen thưởng đột xuất các đội tiêm vaccine
Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khen thưởng đột xuất các đội tiêm vaccine

TS-BS Trần Minh Hòa cho biết, thời gian qua, tình hình dịch Covid được kiểm soát tốt nên người dân có phần chủ quan, lơ là trong công tác tiêm vaccine. Tuy nhiên hiện nay, biến thể phụ của virus SARS-CoV-2 đã xuất hiện tại Việt Nam dẫn đến xu hướng gia tăng số ca mắc Covid-19. Tại Đồng Nai, mới đây đã ghi nhận ca tử vong do Covid-19 sau nhiều tháng không có ca tử vong. Đáng lưu ý, trong số hơn 1,9 ngàn ca tử vong do Covid-19 tại Đồng Nai có gần 50% các trường hợp chưa tiêm vaccine hoặc tiêm vaccine chưa đầy đủ các mũi cần thiết theo khuyến cáo của ngành Y tế. Do vậy, tiêm vaccine vẫn được xem là giải pháp hữu hiệu để bảo vệ người dân trước dịch bệnh.

BS CKI Đỗ Quốc Chung, Trưởng khoa Kiểm dịch y tế quốc tế, Đội trưởng đội tiêm chủng vaccine của trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho hay, ý thức được tầm quan trọng của tiêm vaccine phòng bệnh, thời gian qua, các đội tiêm vaccine của Trung tâm đã huy động lực lượng, nhiệt tình tham gia công tác tiêm chủng tại các công ty trong tỉnh. Mặc dù thực hiện nhiệm vụ trong môi trường nóng bức, ồn ào nhưng các nhân viên y tế không quản ngại khó khăn, chạy đua với thời gian để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Có thời gian cao điểm trong 2 buổi tiêm, các đội tiêm đã tiêm được hơn 5 ngàn mũi tiêm cho công nhân lao động.

* Ngày 4-7, Sở Y tế ban hành kế hoạch phân bổ, sử dụng vaccine phòng Covid-19 đợt 44 trên địa bàn tỉnh. Trong đợt này, tỉnh phân bổ 46,8 ngàn liều vaccine Pfizer để tiêm mũi 1, 2, 3 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên; tiêm mũi 4 dành cho các đối tượng theo quy định của Bộ Y tế. Thời gian thực hiện từ ngày 6 đến 12-7.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều