Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 13-7-2022

10:07, 12/07/2022

Khắc phục tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế; bế mạc Phiên họp thứ 13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; tập trung chăm lo cho người có công; hàng nội trong siêu thị "ngoại"; lấy cái đẹp dẹp cái xấu; đang bỏ ngỏ không gian ngầm; giá heo biến động, cơ sở giết mổ heo gặp khó… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4654 ra ngày 13-7-2022 và website Báo Đồng Nai.

Khắc phục tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế; bế mạc Phiên họp thứ 13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; tập trung chăm lo cho người có công; hàng nội trong siêu thị “ngoại”; lấy cái đẹp dẹp cái xấu; đang bỏ ngỏ không gian ngầm; giá heo biến động, cơ sở giết mổ heo gặp khó… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4654 ra ngày 13-7-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Khắc phục tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế

Tình trạng thiếu cục bộ một số loại thuốc, vật tư y tế, sinh phẩm, hóa chất đã ảnh hưởng ít nhiều đến công tác khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn tỉnh. Điều này cần sớm được khắc phục để đảm bảo chăm sóc sức khỏe nhân dân, tránh tình trạng bệnh nhân, người nhà bệnh nhân phải chạy đôn chạy đáo đi mua thuốc, vật tư y tế để chữa bệnh.

* Bế mạc Phiên họp thứ 13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, ngày 12-7, Phiên họp thứ 13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc.

* Hàng nội trong siêu thị “ngoại”

Hàng hóa, nông sản của Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng ngày càng mở rộng sự hiện diện trong các siêu thị có vốn đầu tư nước ngoài.

Mặc dù còn nhiều khó khăn trong việc đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật khắt khe, nhưng nếu hàng Việt tìm được vị trí ổn định trong các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam - nơi các doanh nghiệp (DN), tập đoàn nước ngoài đặt hệ thống phân phối thì sẽ nâng cao hiệu quả trong bài toán phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm.

* Tập trung chăm lo cho người có công

Chăm lo cho gia đình chính sách, người có công (gọi chung là người có công - NCC) được cả hệ thống chính trị trong tỉnh xác định là nhiệm vụ quan trọng, góp phần thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; “Đền ơn đáp nghĩa”…

Lấy cái đẹp dẹp cái xấu

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh liên tục xuất hiện nhiều tấm gương người tốt, việc tốt được Chủ tịch UBND tỉnh, các cấp, các ngành tặng bằng khen, giấy khen. Điểm đặc biệt, các điển hình được phát hiện, biểu dương đều là các tấm gương đời thường giản dị, có những nghĩa cử cao đẹp đầy ý nghĩa. Từ đó, tạo được dư luận tốt, lan tỏa những điều tốt đẹp, lấy cái đẹp dẹp cái xấu.

* Đang bỏ ngỏ không gian ngầm đô thị

Không gian ngầm, tức không gian dưới mặt đất, được xem là lời giải trong giải quyết bài toán cho hàng loạt hạn chế trong quá trình phát triển của các đô thị, trong đó có đô thị Biên Hòa như: thiếu quỹ đất, ùn tắc giao thông, thiếu bãi đậu xe ô tô…

* Giá heo biến động, cơ sở giết mổ heo gặp khó

Thời gian gần đây, giá heo hơi biến động từng ngày theo chiều chỉ tăng không giảm. Nhiều doanh nghiệp (DN), cơ sở giết mổ heo gặp nhiều khó khăn vì chi phí đầu vào không ngừng tăng cao trong khi thị trường tiêu thụ chậm.    

* Tin truyền hình: Cần giải quyết bất cập ở khu nhà trọ, trạm y tế (xem tại ĐÂY)

Ngày 12-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cùng đại diện nhiều sở, ngành đã tiến hành khảo sát các khu nhà trọ và trạm y tế trên địa bàn huyện Nhơn Trạch.

 Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

 BĐN

 

 

Tin xem nhiều