Báo Đồng Nai điện tử
En

Tất cả Đảng viên phải gương mẫu thực hiện 19 điều Đảng viên không được làm

03:09, 29/09/2022

(ĐN) - Sáng 29-9, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban quý III với các cấp ủy trực thuộc đảng ủy khối.

 

(ĐN) - Sáng 29-9, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban quý III với các cấp ủy trực thuộc đảng ủy khối.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bùi Quang Huy phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bùi Quang Huy phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi giao ban, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bùi Quang Huy đề cập đến nhiều vấn đề còn hạn chế mà các cấp ủy trực thuộc phải nghiêm túc khắc phục trong thời gian tới. Trong đó, vấn đề bảo vệ chính trị nội bộ nói chung và kết luận tiêu chuẩn chính trị nói riêng là vấn đề hệ trọng, thời gian qua đã được Ban Thường vụ Đảng ủy khối quan tâm thực hiện nhưng đến nay chưa đáp ứng yêu cầu đề ra. Đồng chí Bùi Quang Huy nhấn mạnh, nếu không nhanh chóng khắc phục việc này sẽ ảnh hưởng lớn đến công tác cán bộ và kết nạp đảng viên mới ở từng đơn vị.

Thời gian qua, các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ Khối đã tập trung công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2023-2025. Theo đó đã có 103/284 chi bộ trực thuộc tiến hành đại hội. Dự kiến đầu tháng 10-2022, 100% chi bộ trực thuộc sẽ tổ chức đại hội xong. Về tiến độ đảm bảo yêu cầu, nhưng việc chuẩn bị và tổ chức đại hội còn nhiều vấn đề đáng lưu ý, như: văn kiện đại hội của một số tổ chức Đảng còn dài, chưa sát với tình hình thực tế của đơn vị, do đó việc thảo luận tại đại hội chưa sâu; một số trường hợp việc bầu cấp ủy không đúng cơ cấu hoặc bảo đảm tiêu chuẩn…

Công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra cấp ủy cơ sở còn hạn chế. Số lượng đảng viên và tổ chức Đảng bị thi hành kỷ luật khá nhiều, chủ yếu do vi phạm trong công tác lãnh đạo, quản lý và thực thi công vụ. Tình hình đơn thư khiếu nại, tố cáo có chiều hướng tăng; trong đó xuất hiện nhiều đơn thư mạo danh, nặc danh.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bùi Quang Huy đề nghị, các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc phải nghiêm túc quán triệt và thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; trong đó có việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, không riêng người đứng đầu cấp ủy, đơn vị mà tất cả đảng viên phải thực sự gương mẫu trong thực hiện 19 điều Đảng viên không được làm.  

Phương Hằng

Tin xem nhiều