Báo Đồng Nai điện tử
En

Cao điểm nắng nóng, điện máy đắt hàng

11:05, 06/05/2016

Nửa cuối mùa khô năm nay, thời tiết nắng nóng nên các mặt hàng điện máy, như: máy lạnh, tủ lạnh, quạt bán rất chạy hàng.

Nửa cuối mùa khô năm nay, thời tiết nắng nóng nên các mặt hàng điện máy, như: máy lạnh, tủ lạnh, quạt bán rất chạy hàng. Đặc biệt hơn 1 tháng nay, lượng khách mua hàng điện lạnh tăng vọt so với những tháng trước đó từ 30-40%. Theo các trung tâm điện máy lớn trong tỉnh, xu hướng của người tiêu dùng năm nay cũng thay đổi hẳn, hầu hết chọn những dòng sản phẩm tiết kiệm điện dán nhãn 3-5 sao. Còn những dòng sản phẩm tiêu hao nhiều điện năng ít được chọn lựa dù giá khá mềm. Nhu cầu mua sắm mặt hàng điện lạnh tăng cao, nhưng giá những mặt hàng trên vẫn ổn định không tăng.

Nhiều đại lý, trung tâm điện máy còn có những chương trình khuyến mãi giảm giá sâu từ 10-40% các dòng sản phẩm mới và những sản phẩm đã qua model. Các dòng máy lạnh, tủ lạnh quạt có hơn 70% nhập khẩu từ các nước trong khối ASEAN, gồm: Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Giá các sản phẩm nhập khẩu chỉ bằng, thấp hơn hàng sản xuất tại Việt Nam nên nhiều khách hàng đã chọn sản phẩm xuất xứ tại Thái Lan, Malaysia.

Uyển Nhi

 

Tin xem nhiều