Báo Đồng Nai điện tử
En

Những điển hình hội viên sống đẹp

09:10, 18/10/2006

Họ là những người phụ nữ rất đỗi bình thường, cũng đầy lo toan, vất vả với cuộc sống gia đình, nhưng họ không chỉ lo cho hạnh phúc của riêng mình mà còn biết chia sẻ và đem niềm vui đến cho những người khác nữa... Những việc làm của họ đã được Trung ương Hội LHPN VN ghi nhận và tặng bằng khen.

Các chị : Sượi, Hường (thứ nhất và hai bên trái) và Phụng (bìa phải) trước Bảo tàng Hồ Chí Minh trong chuyến ra Hà Nội nhận bằng khen TW Hội vừa qua.

Họ là những người phụ nữ rất đỗi bình thường, cũng đầy lo toan, vất vả với cuộc sống gia đình, nhưng họ không chỉ lo cho hạnh phúc của riêng mình mà còn biết chia sẻ và đem niềm vui đến cho những người khác nữa... Những việc làm của họ đã được Trung ương Hội LHPN VN ghi nhận và tặng bằng khen.
 

Là một nông dân, chị Phùng Thị Hường (ở ấp Suối Tre, xã Suối Tre, thị xã Long Khánh) suốt ngày bận rộn với mảnh rẫy và đàn heo, gà của gia đình. Từ khi được tham dự những lớp khuyến nông, được tham quan các mô hình chăn nuôi, dự các cuộc hội thảo đầu bờ..., chị Hường đã mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi. Hiện nay, thu nhập của gia đình chị mỗi tháng từ 5-7 triệu đồng. Thấy việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt thành công, chị Hường đã vận động một số gia đình khác chuyển đổi cách  làm kinh tế hộ gia đình giống như mình. Đến nay, trong số 11 hộ nghèo được chị giúp đỡ về kinh nghiệm làm ăn, đã có 6 hộ thoát được nghèo đói và đang mở mang kinh tế gia đình quy mô hơn. Bản thân chị Hường sống trong một  gia đình 3 thế hệ, cha mất sớm nên chị Hường sớm thay cha chăm sóc ông bà, mẹ và nuôi dưỡng các em nên người, cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Chị Hoàng Kim Phụng, chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố 3, phường An Bình (TP. Biên Hòa) là người đã làm nhiều việc có ý nghĩa cho khu phố. Khu phố nơi chị sinh sống có tới 10.000 dân, địa bàn rộng. Với nhiệt tình của mình, 8 năm phụ trách công tác Hội PN, chị Phụng đã phát triển từ 2 tổ hội với 56 hội viên lên 29 tổ hội với trên 1.000 hội viên. Chị Phụng đã cùng với chi hội phụ nữ khu phố vận động thành lập 12 tổ phụ nữ tiết kiệm, tương trợ với số vốn góp vào đến gần 38 triệu đồng, giúp cho hơn 200 lượt chị vay làm kinh tế gia đình; tham mưu cho Hội Phụ nữ phường thành lập 8 tổ vay vốn ngân hàng với 120 thành viên, vay 300 triệu đồng để làm ăn. Nhiều chị em trong số này đã vượt nghèo và vươn lên làm kinh tế giỏi. Ngoài ra, chị Phụng còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện - xã hội khác ở khu phố. Không chỉ "đảm việc nước", chị Phụng còn là một phụ nữ "giỏi việc nhà" khi có một gia đình hạnh phúc, 3 người con của chị đều đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng và thành đạt ngoài xã hội. 5 năm liền, gia đình chị Phụng được tuyên dương là gia đình văn hóa tiêu biểu của phường.

Chị Vương Thị Sượi, một giáo dân Công giáo ở ấp Dốc Mơ, xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất sống bằng nghề buôn bán và gia công dây ống nước. Chị tham gia công tác Hội vì... "tò mò" khi chứng kiến chị Mận - một cán bộ Hội Phụ nữ đến hòa giải những bất hòa ở một gia đình hàng xóm với chị. Vào tổ chức Hội, chị Sợi có thêm điều kiện tham gia công tác từ thiện. Chị đã giúp 17 hộ với  87 công không nhận tiền thù lao; thăm hỏi 24 cụ già neo đơn với số tiền gần 2 triệu đồng; giúp 4 hội viên nghèo 4 đôi heo con để nuôi làm vốn. Không chỉ là một hội viên biết làm ăn phát triển kinh tế gia đình, biết chia sẻ, giúp đỡ mọi người mà chị Sượi còn là một tuyên truyền viên dân số gia đình, vận động các gia đình, các chị em trong độ tuổi sinh đẻ biết áp dụng các biện pháp tránh thai để hạn chế sinh con thứ ba.

 Phương Liễu

 

Tin xem nhiều