Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoa hậu Angola đoạt vương miện Miss Universe 2011

11:09, 13/09/2011

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011 đã kết thúc với chiến thắng bất ngờ của Hoa hậu Angola. Á hậu 1 là Hoa hậu Ukraina và Á hậu 2 là Hoa hậu chủ nhà Brazil. Đêm chung kết đang diễn tại khán phòng Credicard, Sao Paulo (8h sáng 13/9 Hà Nội).

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011 đã kết thúc với chiến thắng bất ngờ của Hoa hậu Angola. Á hậu 1 là Hoa hậu Ukraina và Á hậu 2 là Hoa hậu chủ nhà Brazil. Đêm chung kết đang diễn tại khán phòng Credicard, Sao Paulo (8h sáng 13/9 Hà Nội).

Leila Lopes - Hoa hậu Angola - xuất sắc mang về cho châu Phi vương miện Miss Universe sau 12 năm kể từ khi người đẹp Boswana giành được danh hiệu này vào năm 1999.
Leila Lopes - Hoa hậu Angola - xuất sắc mang về cho châu Phi vương miện Miss Universe sau 12 năm kể từ khi người đẹp Boswana giành được danh hiệu này vào năm 1999.
Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ lần 60 diễn ra không có gì quá bất ngờ. Mỹ nhân Angola - gương mặt được đánh giá là ứng viên nặng ký ngay từ những ngày đầu đã trở thành chủ nhân vương miện. Các ngôi vị Á hậu thuộc về: Trung Quốc (Á hậu 4), Philippines (Á hậu 3), Brazil (Á hậu 2) và Ukraine (Á hậu 1).
Khán phòng Credicard đã không còn một chỗ trống trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2011. Đêm chung kết, dự kiến kéo dài trong 2 tiếng, mở đầu bằng màn chào hỏi của 89 thí sinh trước khi Ban tổ chức cho chiếu băng ghi hình phần trình diễn Trang phục Dân tộc. Tiếp đó, 16 người đẹp lọt vào bán kết dự phần thi Trang phục áo tắm để Ban giám khảo chọn ra top 10. Sau phần thi Trang phục dạ hội của 10 người đẹp nhất, sẽ có 5 thí sinh được chọn vào vòng thi ứng xử. Họ chính là những người giành ngôi vị Hoa hậu và Á hậu của Miss Universe kỳ thứ 60.
Khán phòng Miss Universe đêm Chung kết
Khán phòng Miss Universe đêm Chung kết
Mở đầu cho đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ là phần tự giới thiệu của 89 người đẹp. Các cô gái diện cùng một kiểu váy mềm mại, quyến rũ và tự giới thiệu trong tiếng reo hò của khán giả. Xen kẽ trong phần tự giới thiệu đó là clip ghi lại những hoạt động của các người đẹp trong suốt thời gian ở Brazil. Hoàng My cực kỳ tự tin và cười rạng rỡ trong phần giới thiệu bản thân. Cô diện váy màu xanh.
Vũ Hoàng My - đại diện Việt Nam - trong phần giới thiệu bản thân. Ảnh: GB.
Và  những cô gái đẹp nhất lọt vào Top 16 được MC xướng tên, đó là: Pháp, Kosovo, Colombia, Trung Quốc, Angola, Úc, Puerto Rico, Brazil, Hà Lan, Mỹ, Ukraina, Panama, Costa Rica, Bồ Đào Nha, Philippines, Venezuela. Trái với dự đoán, người đẹp Malaysia không lọt được vào bán kết, dù cô từng được coi là ứng viên nặng ký của vương miện Hoa hậu.
Top 16 Hoa hậu Hoàn vũ năm nay không gây nhiều bất ngờ. Những cái tên được xướng lên trong Top 16 là những cái tên nằm trong dự đoán của nhiều chuyên trang phân tích các cuộc thi sắc đẹp.
Vương miện sẽ được đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Jimena Navarrete trao lại cho một trong số 89 thí sinh. Ảnh: GB
Vương miện sẽ được đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Jimena Navarrete trao lại cho một trong số 89 thí sinh. Ảnh: GB
Hoa hậu Hoàn vũ Ximena Navarrete xuất hiện trên sân khấu và giới thiệu hình ảnh 10 bộ trang phục dân tộc đẹp nhất trong cuộc thi HHHV năm nay. Bộ trang phục đẹp nhất thuộc về HH Panama. Góp mặt trong Top 10 này còn có HH Venezuela, Curacao, Trinida&Tobago, Trung Quốc, Nhật Bản...
Hai MC công bố hai giải phụ là Hoa hậu ảnh giành cho người đẹp Thụy Điển và Hoa hậu thân thiện dành cho người đẹp Montenogro.
Top 10 được công bố ngay sau đó gồm: Úc, Costa Rica, Pháp, Ukraina, Bồ Đào Nha, Panama, Philippines, Angola, Trung Quốc, Brazil.
Trong nền nhạc ca khúc Close your eyes, 10 thí sinh đẹp nhất dự thi trang phục dạ hội. Hầu hết các người đẹp đều trình diễn lại các trang phục họ đã thi trong đêm sơ khảo. Ngoại trừ Hoa hậu Brazil, cô xuất hiện trong chiếc váy vàng chanh, hở eo thay cho chiếc váy hồng trong đêm sơ khảo. Sau phần thi Trang phục Dạ hội, Hoa hậu Angola đang dẫn đầu bình chọn của khán giả, tiếp đó là Philippines, Costa Rica.
Top 10 người đẹp nhất
Top 10 người đẹp nhất
Top 5 được BGK công bố ngay sau đó gồm: Ukraina, Philippines, Trung Quốc, Brazil, Angola.
Bất ngờ lớp với người hâm mộ khi Hoa hậu Brazil và Angola lọt tới Top 5 chung cuộc trong khi những cái tên được yêu thích như Hoa hậu Pháp, Costa Rica... bị loại khỏi Top này. 5 người đẹp nhất đang chuẩn bị bước vào phần thi quan trọng: ứng xử. Hoa hậu Ukraina mở đầu phần thi này, cô chọn giám khảo Amelia Vega - Hoa hậu Hoàn vũ 2003.
Ban giám khảo Miss Universe dường như đã chọn được top 5 xứng đáng cả về nhan sắc lẫn trí tuệ và bản lĩnh. Họ bước vào phần thi ứng xử với sự tự tin hiếm thấy. Hoa hậu Ukraine mở đầu vòng thi với câu hỏi: "Nếu được chọn trở thành một nhân vật trong lịch sử, bạn sẽ chọn ai?". Olesya Stefanko trả lời rất nhẹ nhàng: "Tôi hài lòng với cuộc sống của tôi. Nhưng nếu có cơ hội được lựa chọn, tôi muốn trở thành Nữ hoàng Cleopatra. Bà là người phụ nữ quyền lực và được tôn kính. Tôi muốn nhìn thấy sự bình đẳng giới thể hiện ở hình ảnh người phụ nữ lãnh đạo thế giới".
Hoa hậu Philippines nhận được câu hỏi về sự lựa chọn giữa người yêu và đức tin của mình. Cô quả quyết: "Tôi sẽ không thay đổi tôn giáo vì tình yêu. Bởi đó là đức tin tôi đã lựa chọn".
Câu hỏi dành cho Hoa hậu Trung Quốc đề cập đến một vấn đề khá nhạy cảm, về sự xuất hiện hình ảnh khỏa thân của các người đẹp trước công chúng. Cô chia sẻ suy nghĩ của mình: "Mỗi quốc gia có những quy định và chuẩn mực văn hóa riêng. Chúng ta cần tôn trong điều đó và có thái độ cư xử đúng mực".
Nhận được câu hỏi từ một giám khảo đồng hương, Hoa hậu chủ nhà phải bày tỏ quan điểm của mình trước các cuộc chiến tranh. Cô cho biết: "Con người cần tôn trọng lẫn nhau. Mỗi cuộc chiến tranh đều không được chấp nhận vì nó là kết quả của sự không hiểu nhau giữa con người và con người. Tôi hy vọng mọi người hãy tôn trọng lẫn nhau".
Thí sinh cuối cùng, Miss Angola, nhận được câu hỏi lựa chọn: "Nếu được thay đổi một nét tính cách của mình, cô sẽ thay đổi điều gì". Đại diện châu Phi rất tự tin khẳng định: "Tạ ơn Chúa, tôi rất hài lòng với những gì Chúa đã ban cho mình. Tôi không muốn thay đổi gì cả. Tôi là cô gái tuyệt vời và tôi tự tin với những gì mình có. Gia đình tôi cũng có những nguyên tắc riêng và tôi phải tôn trọng". Leila Lopes định trả lời thêm, nhưng vì đã hết giờ nên cô đành dừng lại. Nhưng đó đã là một câu hỏi trọn vẹn với một thí cá tính, tự tin vào chính mình.
5 người đẹp nhất cuộc thi HHHV 2011 một lần nữa sải bước trên sân khấu trong những chiếc vá dạ hội quyến rũ trước khi BGK công bố kết quả cuối cùng.
Hình ảnh của các người đẹp đêm Chung kết:

Hoa hậu
Hoa hậu
Hoa hậu
Hoa hậu
Hoa hậu
Hoa hậu
Hoa hậu
Hoa hậu
Hoa hậu Người đẹp Angola
Người đẹp Angola
Người đẹp Angola đã trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ
đã trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ
Hoa hậu
Hoa hậu
Người đẹp Philippines
Người đẹp Philippines
HH Trung Quốc
HH Trung Quốc
Người đẹp Ukraina
Người đẹp Ukraina

Thành phần Ban giám khảo của đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ gồm có:
Hélio Castroneves - VĐV đua xe
Connie Chung - Nhà báo
Isabeli Fontana - Siêu mẫu
Vivica A. Fox - Diễn viên
Adrienne Maloof-Nassif - Thương gia
Lea Salonga - Ca sỹ/ Diễn viên
Farouk Shami - Thương gia
Amelia Vega - Hoa hậu Hoàn vũ 2003
Italo Zanzi - Phó tổng thư ký của Liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribe

PV (tổng hợp)

 

Tin xem nhiều