Báo Đồng Nai điện tử
En

Người trẻ và dấu ấn năm 2013

11:01, 24/01/2014

Năm 2013 là năm mà nhiều gương mặt trẻ của Đồng Nai tham gia và tiến sâu vào vòng trong của các cuộc thi tìm kiếm tài năng, như: âm nhạc, người mẫu, thơ…

Năm 2013 là năm mà nhiều gương mặt trẻ của Đồng Nai tham gia và tiến sâu vào vòng trong của các cuộc thi tìm kiếm tài năng, như: âm nhạc, người mẫu, thơ…

Nhân dịp đầu Xuân Giáp Ngọ, Báo Đồng Nai xin giới thiệu đến bạn đọc một vài nhân vật nổi bật.

Hoàng Thị Láng (ở giữa) nhận giải nhì tại lễ trao giải.
Hoàng Thị Láng (ở giữa) nhận giải nhì tại lễ trao giải.

* Giải nhì cuộc thi thơ Haiku Nhật - Việt lần 4 Hoàng Thị Láng: Quảng bá văn hóa Việt ra thế giới

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi thơ Haiku Nhật - Việt lần 4 do Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh phối hợp cùng Báo Tuổi Trẻ, Trường đại học khoa học xã hội và nhân văn TP.Hồ Chí Minh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.Hồ Chí Minh tổ chức, Hoàng Thị Láng (20 tuổi, sinh viên năm 3 khoa Đông phương Trường đại học Lạc Hồng) đã nỗ lực hết mình để mang về giải nhì ở nội dung thi thơ Haiku bằng tiếng Nhật, với những câu thơ:

Chân trời

Đăm đăm nhìn

Giấc mơ của tôi.

Theo ông Touon Nakano - hội viên Hiệp hội Nhà thơ Haiku Nhật Bản, Chủ tịch Tạp chí thơ Haiku Sagano của Hiệp hội Nhà thơ Haiku Nhật Bản, giám khảo nội dung thi thơ Haiku tiếng Nhật, thì: “Thể loại thơ Haiku được xem là thể thơ ngắn nhất thế giới, chỉ với 17 âm tiết 5-7-5, thông qua yếu tố về mùa mở ra sự chiêm nghiệm về thiên nhiên, đời sống, tư tưởng, triết học... Ban tổ chức đánh giá khá cao về nội dung, ý nghĩa truyền tải đối với sáng tác của thí sinh Hoàng Thị Láng. Bài thơ giải tỏa được cảm xúc của người viết đối với những gì diễn ra trong cuộc sống”.

Chia sẻ về việc lựa chọn ngành học hiện nay, cô sinh viên Hoàng Thị Láng cho hay, vì yêu thích tiếng Nhật nên ngay sau khi tốt nghiệp THPT, với sự ủng hộ của gia đình, Láng đã đăng ký thi tuyển và đậu vào khoa Đông phương học chuyên ngành tiếng Nhật. “Càng học tập em càng thấy yêu thích môn học mà mình đã chọn. Em mong muốn sau này sẽ trở thành một dịch giả để truyền bá nền văn hóa của Việt Nam đến với Nhật Bản và ngược lại” - Láng cho biết thêm.

* Giải nhất cuộc thi tìm kiếm tài năng ca nhạc “Ngôi sao trẻ” Lê Nhật Duy: Nỗ lực để tỏa sáng

Lê Nhật Duy nhận giải nhất của cuộc thi “Ngôi sao trẻ”.
Lê Nhật Duy nhận giải nhất của cuộc thi “Ngôi sao trẻ”.

Trong đêm thi chung kết của cuộc thi Tìm kiếm tài năng ca nhạc “Ngôi sao trẻ”, do Đài PT-TH Đồng Nai tổ chức vừa qua, chàng trai sinh năm 1988 đến từ xứ sở ngàn hoa Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) Lê Nhật Duy đã xuất sắc giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Hiện Nhật Duy là sinh viên năm thứ ba chuyên ngành thanh nhạc (khoa nghệ thuật thanh nhạc Trường đại học Sài Gòn, TP.Hồ Chí Minh). Với phong cách tự tin trong cách thể hiện bài hát và chất giọng phù hợp với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, nên ngoài việc được ban giám khảo dành cho số điểm cao, Nhật Duy còn nhận được đánh giá tốt từ giới chuyên môn. Nhạc sĩ, ca sĩ Giáng Son nói: “Nhật Duy là người may mắn khi có một giọng ca đầy nội lực. Thêm vào đó lại được đào tạo từ trường lớp chuyên nghiệp nên phong cách trình bày, cách thức làm chủ và hòa mình vào bài hát rất tốt. Nếu được đào tạo chuyên sâu hơn nữa và đặc biệt là bản thân Nhật Duy có tinh thần cầu tiến, ham học hỏi từ các đàn anh, đàn chị đi trước thì cơ hội thành công trên con đường ca hát chuyên nghiệp sẽ sớm đến với chàng trai này”.  

* Thí sinh Vietnam’s Next Top Model Hằng Nguyễn: Quyết tâm theo đuổi đam mê

Tại cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2013, Hằng Nguyễn (tên đầy đủ là Nguyễn Thị Hằng) là một trong 2 thí sinh nữ của Đồng Nai tham gia và giành quyền vào Ngôi nhà chung.

Người mẫu Hằng Nguyễn.
Người mẫu Hằng Nguyễn.

Với chiều cao 1m74, cô gái 21 tuổi và hiện đang là sinh viên năm thứ 2 khoa kế toán Trường đại học Lạc Hồng đã thu hút được sự quan tâm của Ban giám khảo và khán giả bởi vì khuôn mặt hao hao giống Hoàng Thùy - Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2011. Với vóc dáng mảnh mai đúng tiêu chuẩn của một người mẫu, gương mặt góc cạnh tạo ấn tượng với người đối diện, cộng thêm sự nỗ lực cố gắng của bản thân, Hằng Nguyễn đã dần khẳng định hình ảnh riêng của mình qua từng vòng thi.

Tuy thất bại tại cuộc thi này nhưng Hằng Nguyễn được giới chuyên môn đánh giá cao. Siêu mẫu Hoàng Yến nhận xét: “Tôi khá ấn tượng với  Hằng Nguyễn vì bạn có một vóc dáng chuẩn và gương mặt góc cạnh. Đó là điều tối thiểu mà một người mẫu cần có và Hằng Nguyễn đã đáp ứng được tiêu chuẩn này”.

Hằng Nguyễn cho hay: “Dù phải chia tay cuộc thi nhưng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi đam mê của mình và cố gắng để tỏa sáng trên con đường mà mình lựa chọn”.

Văn Truyên

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều