Báo Đồng Nai điện tử
En

"Chúng tôi không khai thác trẻ em"

09:04, 12/04/2014

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, người tiếp tục giữ cương vị giám khảo cho cuộc thi Giọng hát Việt nhí mùa thứ hai, trả lời các câu hỏi xoay quanh những chuyện lùm xùm mà mùa thứ nhất để lại.

 

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, người tiếp tục giữ cương vị giám khảo cho cuộc thi Giọng hát Việt nhí mùa thứ hai, trả lời các câu hỏi xoay quanh những chuyện lùm xùm mà mùa thứ nhất để lại.

Mùa thứ hai của Giọng hát Việt nhí vừa chính thức trở lại. Bằng cả hình thức thi trên mạng lẫn thử giọng trực tiếp, ban tổ chức hiện đang tìm kiếm tiềm năng ở hàng ngàn trẻ em tuổi từ 9-15 trên khắp cả nước để kịp thời hạn phát sóng vào mùa hè sắp tới. Nhân dịp này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, giám khảo chương trình.

Giám khảo Hồ Hoài Anh trong buổi giới thiệu Giọng hát Việt nhí mùa thứ hai. Ảnh: CTS
Giám khảo Hồ Hoài Anh trong buổi giới thiệu Giọng hát Việt nhí mùa thứ hai. Ảnh: CTS

 Sau Ging hát Vit nhí (The Voice Kids) mùa đầu tiên, vic khai thác tr em showbiz như thế nào cũng được mi người bàn tán khá nhiu. Ý kiến ca anh v vic này vi cương v là mt hun luyn viên?

- Tôi nghĩ mọi người quá khắt khe. Bởi một cậu bé hoặc cô bé tham gia cuộc thi - dù còn nhỏ tuổi nhưng cũng ở lứa tuổi 13,14 rồi. Tham gia những cuộc thi, thứ nhất các em có cơ hội đặt nền móng nghề nghiệp để sau này được làm những gì mình yêu thích. Thứ hai là có cơ hội giúp ích được cho gia đình - đặc biệt là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn như Quang Anh hay Phương Mỹ Chi. 

Những việc đó cũng không có gì là quá nặng nề. Có điều làm thế nào để mọi việc cân bằng và làm thế nào để tài năng được phát triển hơn nữa, đấy mới là cái cần phải nói. Còn tôi không nghĩ đó là vấn đề “khai thác lao động trẻ”. Không nặng nề như vậy.

 Anh có tư vn gì vi các v ph huynh mùa gii trước? Và mùa này anh có d định nói gì vi b m các em tham gia cuc thi?

- Lưu ý các vị phụ huynh thì trong một cuộc thi, đầu tiên là phải giữ gìn sức khỏe cho các con. Đi thi lúc nào cũng mệt. Còn lại, mỗi gia đình có một hoàn cảnh khác nhau. Cá nhân tôi cũng theo sát từng gia đình và gần gũi các em, biết hoàn cảnh của từng đứa để mình còn chia sẻ. Tôi cũng lưu ý các phụ huynh về những việc như giữ gìn con, tập luyện như thế nào...

  mùa gii trước, tiết l chuyn hu trường ca anh Lương Quc Thái - ph huynh em Thùy Mai năm ngoái đã gây xôn xao dư lun. Anh Thái cũng tiết l v mt bn hp đồng kín vi ban t chc, trong đó nhiu điu khon anh cho rng bt li vi thí sinh và ph huynh thì không được phép công khai. Là hun luyn viên, anh có biết v bn hp đồng này?

Hồ Hoài Anh tập hát cho các thí sinh nhí trong mùa thứ nhất. ảnh: CTS
Hồ Hoài Anh tập hát cho các thí sinh nhí trong mùa thứ nhất. ảnh: CTS

- Tôi không biết và cũng không muốn biết. Bởi vì tôi rất tôn trọng sự quyết định của gia đình cũng như việc làm của ban tổ chức. Bởi vì không có ban tổ chức thì làm gì có các thí sinh.

 Mùa gii Ging hát Vit nhí năm ngoái mi người cũng thc mc v vic chn bài. Anh có băn khoăn nếu phi chn bài người ln cho các em?

- Vấn đề là mình không đưa cho các em những bài có lời lẽ dung tục hoặc thiểu não; những bài có từ ngữ không hợp thì mình thay đổi. Một phần nữa cũng là những bài người lớn thì đáp ứng được yêu cầu thể hiện kỹ thuật nhiều hơn.

 Anh nghĩ sao vi ý kiến ca ca sĩ Tùng Dương thi gian gn đây nói rng nhc sĩ Vit Nam đi làm gameshow nhiu quá?

- Tôi thấy đó là chuyện bình thường. Nói là gameshow nhưng cũng không hẳn chỉ là chơi mà cũng là chương trình mà mình có thể góp sức tạo nên những tên tuổi mới trong làng nghệ thuật. 

Mà không chỉ ở trong một chương trình đó, cũng không phải chỉ có những người Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang làm giám khảo, mà còn nhiều người khác và những hoạt động sau chương trình. Chúng tôi có sự hỗ trợ và đồng hành với các thí sinh để tạo nên những hình mẫu nghệ sĩ mới. Đó cũng là một công việc bình thường.

Hồ Hương Giang (thực hiện)

 

 

 

 

Tin xem nhiều