Báo Đồng Nai điện tử
En

Dạt dào tình biển

11:08, 29/08/2014

Tôi yêu biển không chỉ vì yêu vẻ hoang sơ, bình yên của biển, mà vì chính biển cũng đang cưu mang người thân yêu của tôi trên con tàu chở hàng ra khơi.

Tôi yêu biển không chỉ vì yêu vẻ hoang sơ, bình yên của biển, mà vì chính biển cũng đang cưu mang người thân yêu của tôi trên con tàu chở hàng ra khơi. Tôi hiểu rằng, đằng sau những cơn sóng rất đẹp kia là vô vàn những khó khăn, thử thách đang chờ đợi những người bám biển; là nỗi lòng của những người vợ, người mẹ mỗi khi nghe tin gió mùa Đông Bắc, gió mùa Tây Nam hay những cơn bão xa bờ. Tim họ như thắt lại khi nghe tin những con tàu gặp nạn ngoài khơi...

Người thân tôi kể rằng, những người ra khơi nhưng trái tim họ luôn hướng về đất liền với niềm nhớ thương vô bờ bến. Mỗi khi tàu chở hàng về đến biển Đông, các thủy thủ thấy xa xa nhấp nhô những tàu cá với lá cờ đỏ sao vàng là mừng lắm, vì sắp được về nhà, sắp gặp lại những người thân yêu. Có người đi biển suốt 1 năm không được về, khi đi con chưa sinh ra, khi về con đã lẫm chẫm biết đi. Và không thể tả hết nỗi vui sướng khi các thủy thủ thay nhau lên boong tàu để gọi điện về nhà. Sóng điện thoại đã phủ ra tận Trường Sa, nhờ đó mà đất liền không còn xa lắm. 

Mặc kệ những cơn sóng dữ dạt nước trắng xóa trên boong tàu, những con tàu vẫn ra khơi mang theo ước mơ về một cuộc sống tốt đẹp cho gia đình và đất nước; mang theo ý chí của những con người luôn hướng về tương lai. Họ quyết tâm bám biển không chỉ vì cơm áo, gạo tiền mà còn để bảo vệ vùng biển của Việt Nam, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc với niềm tin chính nghĩa.

An An

 

Tin xem nhiều