Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyện không có gì mà ầm ĩ

11:08, 18/08/2017

Gần đây, trên mạng xã hội xảy ra cuộc tranh luận ngày càng nảy lửa giữa việc nên hay không nên phẫu thuật thẩm mỹ, lôi kéo cả một số cơ quan báo chí cũng "vào cuộc". Phe chống đối thì cho rằng cần giữ vẻ đẹp tự nhiên của mình...

Gần đây, trên mạng xã hội xảy ra cuộc tranh luận ngày càng nảy lửa giữa việc nên hay không nên phẫu thuật thẩm mỹ, lôi kéo cả một số cơ quan báo chí cũng “vào cuộc”. Phe chống đối thì cho rằng cần giữ vẻ đẹp tự nhiên của mình, nhấn mạnh đến những tác hại do việc phẫu thuật thẩm mỹ mang lại như ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền bạc, thậm chí bị “ép-phê” ngược. Rất nhiều ngôi sao, người đẹp showbiz từ trong nước cho đến quốc tế, như: nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng, nữ diễn viên Thái Lan Sumanee Gunakasem, người đẹp Hong Kong Quan Ân Na, nhà thiết kế Donatella Versace, nữ ca sĩ nhạc đồng quê Dolly Parton… đã bị lôi ra làm bằng chứng.

Tuy nhiên, phe ủng hộ có vẻ đông hơn, cũng đưa ra hàng loạt dẫn chứng về sự lợi hại của việc “đập mặt xây lại”. Mới đây, hình ảnh “ca sĩ” Lệ Rơi trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ được đưa ra để đối chiếu, so sánh, cho thấy “vịt bầu” trước đây đã biến thành “thiên nga” như thế nào. “Hotboy làng báo” Hà Nhuận Nam cũng không ngại ngùng tung hình ảnh về cuộc phẫu thuật thẩm mỹ, khẳng định niềm hạnh phúc vô bờ khi trở nên xinh đẹp, sự nghiệp cũng thành công hơn. Ca sĩ Đức Phúc nổi tiếng từ cuộc thi âm nhạc The Voice cũng đánh tan định kiến về ngoại hình sau cuộc lột xác ngoạn mục nhờ dao kéo của bác sĩ thẩm mỹ.

* Nhưng vì sao cứ phải cãi nhau?

Thích cái đẹp là thiên hướng tự nhiên của con người. Ai cũng mong muốn được sinh ra với ngoại hình xinh đẹp, thậm chí không thể phủ nhận người có ngoại hình đẹp sẽ thuận lợi nhiều hơn. Chính vì thế, trong y học ngành phẫu thuật thẩm mỹ chiếm một vị trí quan trọng, những nghiên cứu, thành tựu trong ngành chính là để phục vụ cái đẹp. Vậy nếu có thể, hà cớ gì lại phủ nhận tiến bộ mà khoa học mang lại?

Nhưng thế nào là đẹp lại tùy thuộc vào thị hiếu, “gu” thẩm mỹ của mỗi người. Ngạn ngữ có câu “Người tình trong mắt hơn Tây Thi”. Vì vậy, ngả về phe nào cũng là cực đoan, giữ vẻ đẹp tự nhiên hay chọn vẻ đẹp nhân tạo là quyền của mỗi người, xin đừng ai tự cho mình là “chuẩn” để rồi mong muốn điều chỉnh người khác. Có điều, những ai mong muốn “vượt qua tạo hóa” trước khi quyết định động dao kéo vào người cũng cần nên cân nhắc kỹ giữa lợi và hại, được và mất, và nhất là cần tỉnh táo để biết điểm dừng. Thế thôi, không có gì mà phải ầm ĩ.

Linh Lan

Tin xem nhiều