Báo Đồng Nai điện tử
En

Chương trình Người tốt, việc tốt đã lan tỏa trong cộng đồng

09:06, 15/06/2020

(ĐN) - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tỉnh, chương trình Người tốt, việc tốt và các điển hình tiên tiến là một trong 13 chương trình thuộc phong trào đã được tỉnh triển khai từ năm 2000.

(ĐN) - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tỉnh, chương trình Người tốt, việc tốt và các điển hình tiên tiến là một trong 13 chương trình thuộc phong trào đã được tỉnh triển khai từ năm 2000. Trong những năm qua, chương trình đã được sự hưởng ứng tích cực từ cơ sở, thông qua các phong trào hoạt động cách mạng, phong trào thi đua yêu nước... Các tấm gương người tốt, việc tốt được ghi nhận, biểu dương từ tỉnh đến cơ sở tương đối toàn diện, rộng khắp ở các địa phương.

Từ năm 2010 đến nay, các xã, phường, thị trấn và các cơ quan trong tỉnh đã phát hiện, biểu dương hơn 50 ngàn tấm gương người tốt, việc tốt. Các huyện, thị, thành ủy, các Đảng ủy trực thuộc đã ghi nhận và biểu dương gần 22 ngàn tấm gương người tốt, việc tốt. Hằng năm, tỉnh duy trì tổ chức hội nghị chương trình người tốt, việc tốt cấp tỉnh đã tuyên dương 1.937 tấm gương, trong đó chủ nhiệm chương trình người tốt, việc tốt cấp tỉnh tặng giấy khen cho hơn 1.688 tấm gương, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 249 tấm gương. Phối hợp với NXB Đồng Nai ấn hành hơn 9 ngàn sách kỷ yếu Gương sáng đời thường, Những tấm gương bình dị.

Các tấm gương người tốt, việc tốt được biểu dương đã tạo nên hiệu ứng xã hội tích cực, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, thực hiện tốt phương châm: Lấy cái đẹp, dẹp cái xấu, góp phần đẩy lùi cái xấu, cái ác. Xây dựng, giữ gìn, nâng cao đạo đức xã hội, bồi đắp nhân cách, giáo dục thế hệ trẻ sống đẹp, sống có lý tưởng, có trách nhiệm hơn.

My Ny

Tin xem nhiều