Báo Đồng Nai điện tử
En

Đưa sách giáo khoa bình ổn giá đến vùng sâu, vùng xa còn chậm

09:10, 28/10/2011

Theo đánh giá của Sở Công thương, đến thời điểm này, số điểm bán và lượng sách giáo khoa được bán ra theo chương trình bình ổn giá trên địa bàn còn ít và chậm (mới chỉ có 5 điểm bán sách bình ổn giá trên toàn tỉnh; 1,3 triệu bản sách được bán ra); lượng học sinh ở vùng sâu, vùng xa được thụ hưởng chương trình này còn khiêm tốn.

Theo đánh giá của Sở Công thương, đến thời điểm này, số điểm bán và lượng sách giáo khoa được bán ra theo chương trình bình ổn giá trên địa bàn còn ít và chậm (mới chỉ có 5 điểm bán sách bình ổn giá trên toàn tỉnh; 1,3 triệu bản sách được bán ra); lượng học sinh ở vùng sâu, vùng xa được thụ hưởng chương trình này còn khiêm tốn. Nguyên nhân của tình trạng trên theo Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học tỉnh là do mặt hàng sách giáo khoa được đưa vào chương trình bình ổn giá muộn, nên doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai thực hiện; sự phối hợp giữa các trường học với công ty còn yếu.

Trước tình trạng trên, để đưa mặt hàng sách giáo khoa, thiết bị học tập giá ưu đãi đến tận tay những học sinh ở vùng sâu, vùng xa trước học kỳ II năm học này, Sở GD-ĐT đã có văn bản chỉ đạo các phòng GD-ĐT, các trường trên toàn tỉnh. Theo đó, các đơn vị này sẽ tổ chức thông báo cho học sinh về chủ trương giá bán sách giáo khoa năm học 2011-2012; giao cán bộ thư viện liên hệ với Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học tỉnh để đưa sách bình ổn giá vào bán tại các trường, nhất là ở vùng khó khăn.

Theo ông Ngô Phước Đức, Giám đốc Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học Đồng Nai, ngoài sách giáo khoa, công ty còn bán giảm giá 10% nhiều mặt hàng khác, như: sách tham khảo, tập vở học sinh, các dụng cụ toán, tiếng Việt thực hành, các bộ lắp ghép kỹ thuật… Hiện công ty đã phối hợp với một số nhà xuất bản để đưa gần 4 ngàn cuốn, với 10 tên sách tham khảo giảm giá 10% đến các huyện. Công ty sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên để học sinh  được mua sách và các dụng cụ học tập bình ổn giá ngay tại trường.

Được biết, tháng 7-2011, tỉnh đã đưa mặt hàng sách giáo khoa vào chương trình bình ổn giá năm 2011. Theo đó, tỉnh hỗ trợ cho Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học vay 20 tỷ đồng từ vốn ngân sách với lãi suất bằng 0% để công ty tham gia chương trình bình ổn giá. Với ưu đãi trên, sách giáo khoa và các dụng cụ học tập do công ty phát hành trong học kỳ I năm nay sẽ được bán thấp hơn giá bìa 10%.

P.V

 

 

 

Tin xem nhiều