Báo Đồng Nai điện tử
En

Em bé bị ong vò vẽ đốt 110 nốt đã khỏe hẳn

02:08, 26/08/2012

(ĐN) - Bác sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó khoa hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cho biết, sau gần nửa tháng được điều trị tích cực, bé Trương Nhật Quang (4 tuổi, ở xã Tam Phước, TP. Biên Hòa) bị ong vò vẽ đốt 110 nốt đã khỏe hẳn...

 Cháu bé đang được lọc máu liên tục tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai. Ảnh: P.Liễu
Cháu bé đang được điều trị tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai. Ảnh: P.Liễu

(ĐN) - Bác sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó khoa hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cho biết, sau gần nửa tháng được điều trị tích cực, bé Trương Nhật Quang (4 tuổi, ở xã Tam Phước, TP. Biên Hòa) bị ong vò vẽ đốt 110 nốt đã khỏe hẳn và nhất là không bị di chứng. Trong 1-2 ngày tới, bé sẽ được xem xét cho xuất viện.

[links(left)]Trước đó, vào ngày 13-8, trong một lần chui vào lùm cây nhặt trái bóng, bé Quang đã đụng phải tổ ong vò vẽ và bị đốt đến 110 nốt. Do số nốt ong đốt quá nhiều so với cân nặng thể trạng, nên cháu Quang đã nhanh chóng bị suy thận, suy gan, suy hô hấp, khó thở, rối loạn tri giác và rơi vào hôn mê sâu, đi tiểu ra máu.  Tại bệnh viện, bé Quang được lọc máu liên tục đến 5 lần (mỗi lần 24 giờ đồng hồ liền) để lọc lấy chất độc trong máu ra, cùng một số biện pháp điều trị tích cực khác. Đến nay, bé đã hoàn toàn bình phục, được ra phòng dưỡng và có thể chạy nhảy vui chơi cùng các bé khác.

Theo bác sĩ Nghĩa, điều kỳ diệu nhất là các cơ quan phủ tạng của cháu phục hồi rất nhanh và gần như không có di chứng não. Tổng chi phí đợt điều trị này cho bé gồm tiền lọc máu và thuốc men lên đến hơn 50 triệu đồng và được bảo hiểm y tế chi trả.

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều