Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo sân chơi "cây nhà lá vườn"

08:04, 29/04/2014

Ông Bùi Minh Hoàng (43 tuổi, cán bộ văn hóa xã Bàu Sen, TX.Long Khánh), chia sẻ bà con ở xã Bàu Sen phần lớn là nông dân nghèo, cả ngày chỉ biết làm việc với ruộng rẫy.

Ông Bùi Minh Hoàng (phải) trao đổi cùng đoàn viên thanh niên trong xã về kế hoạch tổ chức đêm văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm 30-4 và 1-5.
Ông Bùi Minh Hoàng (phải) trao đổi cùng đoàn viên thanh niên trong xã về kế hoạch tổ chức đêm văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm 30-4 và 1-5.

Ông Bùi Minh Hoàng (43 tuổi, cán bộ văn hóa xã Bàu Sen, TX.Long Khánh), chia sẻ bà con ở xã Bàu Sen phần lớn là nông dân nghèo, cả ngày chỉ biết làm việc với ruộng rẫy. Đến giờ nghỉ ngơi thì loại hình giải trí duy nhất của họ là những chương trình được phát sóng trên ti vi, ít có điều kiện đến những địa điểm vui chơi.

Xuất phát từ thực tế này và với suy nghĩ làm thế nào để có thể tạo ra được những buổi sinh hoạt văn hóa - văn nghệ phục vụ người dân trong xã, ông Bùi Minh Hoàng đã chủ động liên hệ với các trường học trong xã, đến từng ấp vận động và khuyến khích giáo viên, học sinh cùng đoàn viên thanh niên và nhân dân tự thành lập đội, nhóm văn nghệ với kinh phí hoạt động hoàn toàn tự túc. Việc làm này đã tạo nguồn lực tại chỗ để tổ chức các đêm biểu diễn văn nghệ mà không mất nhiều kinh phí. Nhờ vậy mà đến nay, xã đã có gần 10 đội, nhóm văn nghệ. Các đội, nhóm này tuy mang tính chất “cây nhà lá vườn” nhưng mỗi buổi diễn luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình. Anh Phạm Văn Xuân (24 tuổi, ngụ ấp Núi Đỏ, xã Bàu Sen) cho hay: “Nhờ ông Hoàng mà từ các em thiếu nhi đến thanh niên nam nữ thường xuyên được thưởng thức những buổi sinh hoạt văn hóa - văn nghệ vui tươi, lành mạnh”.

 Văn Truyên

 

 

Tin xem nhiều