Báo Đồng Nai điện tử
En

BVĐK Đồng Nai mới: Rút ngắn thời gian chờ đợi của bệnh nhân

10:04, 05/04/2015

Ngày 4-4, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới đã vận hành thử khu khám bệnh ngoại trú (thuộc giai đoạn 1) theo mô hình bệnh viện không xếp hàng. Đến ngày 4-5, khu khám bệnh này sẽ chính thức đi vào hoạt động.

[links()]Ngày 4-4, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới đã vận hành thử khu khám bệnh ngoại trú (thuộc giai đoạn 1) theo mô hình bệnh viện không xếp hàng. Đến ngày 4-5, khu khám bệnh ngoại trú này sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Hướng dẫn bệnh nhân lấy số tự động. Ảnh: N.Thư
Hướng dẫn bệnh nhân lấy số tự động. Ảnh: N.Thư

Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, cho biết với cơ sở vật chất khang trang và trang thiết bị được đầu tư hiện đại, cùng hệ thống công nghệ thông tin được kết nối từ khâu đăng ký đến khâu cấp thuốc bảo hiểm y tế, bệnh nhân khi đến khám bệnh sẽ không phải rồng rắn xếp hàng chờ đợi như trước đây.

Cải tiến quy trình khám bệnh

Sau khi lấy số thứ tự từ máy tự động, bệnh nhân sẽ ngồi chờ và theo dõi bảng số thứ tự tại 12 quầy đăng ký, khi nào đến số sẽ được thông báo để vào đăng ký, không phải chen chúc xếp hàng như trước đây.

Trưởng phòng quản lý chất lượng bệnh viện Lê Mỹ Kim cho biết, quy trình khám bệnh ngoại trú sẽ được rút ngắn từ 8 bước xuống còn 4-6 bước. Theo đó, bệnh nhân không phải phô tô thẻ bảo hiểm y tế và không phải đóng tiền tạm thu như trước đây, thay vào đó, nhân viên sẽ tạm giữ lại thẻ bảo hiểm y tế chính để thuận tiện cho công tác thanh toán. Ngoài ra, các phòng khám cũng được tăng hơn so với trước.

Hệ thống máy xét nghiệm tự động sẽ rút ngắn thời gian chờ kết quả từ 60 phút xuống còn 3 phút.
Hệ thống máy xét nghiệm tự động sẽ rút ngắn thời gian chờ kết quả từ 60 phút xuống còn 3 phút.

Ngoài ra, nếu các bác sĩ chỉ định bệnh nhân phải làm các xét nghiệm cận lâm sàng (xét nghiệm, siêu âm, chụp X-quang...), thông tin  sẽ được chuyển qua khu vực cận lâm sàng, khi có kết quả, hệ thống sẽ tự động chuyển lại cho bác sĩ. Đặc biệt, khâu cấp thuốc bảo hiểm y tế cũng được cải tiến, bệnh nhân không còn phải cầm toa thuốc xuống khu dược lấy thuốc. Sau khi bác sĩ cho đơn thuốc, hệ thống phần mềm sẽ chuyển qua mạng cho dược sĩ duyệt rồi chuyển xuống bộ phận cấp thuốc. Khi bệnh nhân thanh toán xong, xuống quầy dược sẽ được nhận thuốc. Bệnh viện tăng từ 4 cửa lên 8 cửa cấp thuốc để người dân không phải chờ đợi lâu.     

Đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại

Với hệ thống máy móc, thiết bị y tế được trang bị hiện đại, bệnh viện sẽ rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh. Bác sĩ Lê Văn Thống Nhất, Trưởng khoa huyết học truyền máu, cho biết với 3 dàn máy xét nghiệm sinh hóa miễn dịch tự động sẽ cho kết quả nhanh, chính xác và làm được các xét nghiệm cao cấp, như: niệu học, nội tiết, thượng thận... Thời gian chờ kết quả xét nghiệm máu từ 60 phút xuống còn 3 phút.

Ngoài ra, theo bác sĩ Lê Hoàng Trung, Trưởng khoa chẩn đoán hình ảnh, với hệ thống chụp X-quang được bổ sung thêm 2 máy X-quang kỹ thuật số sẽ cho kết quả nhanh, hình ảnh rõ nét, ít ảnh hưởng sức khỏe bệnh nhân. Số lượng máy siêu âm cũng được bổ sung thêm 12 máy, trong đó riêng khu sản có 6 máy siêu âm có thể cho hình ảnh 5D rõ, nhanh, chính xác.

Đặc biệt, bệnh viện cũng được trang bị thêm 3 máy chụp CT, 2 cộng hưởng từ (MRI) thuộc thế hệ máy công nghệ cao nhất ở Việt Nam hiện nay.

Phần lớn các máy móc nói trên đều có tính năng chuyển hình ảnh qua mạng nội bộ, rất thuận tiện cho công tác khám, chữa bệnh, nhất là hội chẩn các ca bệnh nặng.

Ngọc Thư

 

 

 

Tin xem nhiều