Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học mới

09:09, 03/09/2018

Chỉ còn 2 ngày nữa, cùng với cả nước, hơn 720 ngàn học sinh trong tỉnh sẽ chính thức bước vào năm học 2018-2019. Hiện, công việc chuẩn bị cho năm học mới đã được các trường tiến hành chu đáo...

Chỉ còn 2 ngày nữa, cùng với cả nước, hơn 720 ngàn học sinh các ngành học, bậc học trong tỉnh sẽ chính thức bước vào năm học 2018-2019. Đến thời điểm này, công việc chuẩn bị cho năm học mới đã được các trường tiến hành chu đáo.

24 đoàn lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành đi chúc mừng khai giảng
Giáo viên Trường tiểu học Phù Đổng (phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa) đón học sinh lớp 1 trong ngày tựu trường. Ảnh: C.NGHĨA

Sáng nay 3-9, Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn - Tân Phú (xã Phú Lâm, huyện Tân Phú) là một trong những trường sớm tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Theo Ban giám hiệu nhà trường, lễ khai giảng được tổ chức với 2 phần chính là lễ khai giảng và các hoạt động vui chơi chào mừng năm học mới.

* Sẵn sàng cho ngày khai giảng

Để ngày khai giảng năm học mới thêm vui và ý nghĩa, những ngày qua giáo viên và học sinh Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn - Tân Phú đã cùng nhau miệt mài tập luyện những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”. Nhà trường còn chuẩn bị nhiều phần quà để trao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giao cho cán bộ Đoàn trường tổ chức thêm nhiều trò chơi dân gian để tạo thêm không khí vui tươi trong ngày khai trường.

24 đoàn lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành đi chúc mừng khai giảng

Theo Sở GD-ĐT, dịp khai giảng năm học mới 2018-2019 sẽ có 24 đoàn đại biểu, gồm các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành đến dự lễ khai giảng với thầy và trò các trường trong tỉnh.

Nguyễn Viết Toản, học sinh lớp 12 Trường TH-THCS-THPT Lê Quý Đôn - Tân Phú cho hay: “Đầu tháng 8, học sinh khối 12 đã trở lại trường, chính thức bắt đầu những buổi học đầu tiên của năm học mới. Với em đây sẽ là năm học rất bận rộn và phải quyết tâm, nỗ lực học tập rất cao để hoàn thành những mục tiêu lớn của bản thân. Một trong những mục tiêu lớn đó là phấn đấu thi đậu tốt nghiệp và có thể trúng tuyển vào đại học”.

Phó hiệu trưởng Trường THPT Kiệm Tân Vũ Văn Đố cho biết ngay sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, vào ngày 4-9 nhà trường sẽ tổ chức khánh thành cơ sở vật chất mới và khai giảng năm học 2018-2019. Ngày khai giảng năm nay cán bộ, giáo viên và học sinh của trường được đón nhận niềm vui lớn khi có thêm 12 phòng học mới, 8 phòng chức năng cùng nhiều trang thiết bị phục vụ dạy và học. Tổng kinh phí xây dựng và mua sắm trang thiết bị lên đến 45 tỷ đồng.

Còn cô Đặng Trần Minh Châu, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Phù Đổng (phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa) cho biết, từ giữa tháng 8, Liên đội được Ban giám hiệu nhà trường giao phối hợp tổ chức lễ đón 142 học sinh lớp 1 vào trường. Những ngày đầu tiên của học sinh lớp 1 tuy có chút bỡ ngỡ song các em dần dần quen với trường mới, thầy cô giáo mới nhờ các hoạt động ngoại khóa đầu năm học. Điều này cũng khiến phụ huynh lần đầu có con vào lớp 1 an tâm hơn. Cô Châu cho biết thêm: “Các em đội viên của trường đang rất hào hứng tập luyện màn biểu diễn nghi thức Đội, các tiết mục văn nghệ và chỉ còn chờ ngày khai giảng đến”.

* Nhân lên những niềm vui

Ngày khai giảng năm học mới 2018-2019 phụ huynh phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) có thêm một niềm vui mới khi áp lực trường lớp phần nào được kéo giảm. Đây cũng là năm học thứ 3 liên tiếp phường Trảng Dài có công trình trường học mới được đưa vào sử dụng và lần này là công trình Trường tiểu học Nguyễn Thái Học với quy mô 30 phòng học, đáp ứng chỗ học mới cho trên 2 ngàn học sinh của phường. Dự kiến ngay trong năm học này, nhà trường sẽ được TP.Biên Hòa xây dựng hoàn thiện thêm khối văn phòng hiệu bộ và các phòng chức năng nhằm đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học.

Năm học mới 2018-2019 toàn tỉnh có trên 720 ngàn học sinh, tăng gần 20 ngàn học sinh (tăng 3%) so với năm học trước. Toàn tỉnh có thêm 4 trường học được thành lập mới, giải quyết chỗ học cho 5.300 học sinh. Riêng trong ngày khai giảng năm học mới 5-9 sẽ có 12 công trình trường học được cắt băng khánh thành, trong đó 2 huyện Tân Phú, Định Quán và TP.Biên Hòa là những địa phương có nhiều công trình được khánh thành vào dịp khai giảng năm học mới.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Tiến (phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa) chia sẻ, sau những năm phải dạy và học tại cơ sở cũ, năm học này giáo viên và học sinh của trường rất vui khi được tổ chức lễ khai giảng năm học mới ở một ngôi trường mới quy mô, khang trang hiện đại. Do cơ sở mới được xây dựng hướng đến đạt chuẩn quốc gia nên hiện nay trường còn dư 10 phòng học. Dự kiến trong năm học này trường triển khai lớp bán trú và có thể năm học sau số học sinh sẽ đông hơn so với hiện nay do cơ sở vật chất của trường khang trang, đủ đáp ứng nhu cầu của học sinh.

Tại Trường THCS Trần Hưng Đạo, một trong những trường THCS công lập có sĩ số đông của TP.Biên Hòa, trên 3 ngàn học sinh, giáo viên đã sẵn sàng cho buổi lễ khai giảng năm học mới. Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo Ðỗ Thị Cao Sang cho hay phần lễ khai giảng năm học mới năm nay sẽ ngắn gọn với các nội dung: chào đón học sinh khối 6, diễn văn khai mạc năm học mới, đọc thư chúc mừng năm học mới của lãnh đạo tỉnh, đánh trống khai trường và khen thưởng cho học sinh có thành tích hoạt động hè. Để học sinh có thêm những ký ức đẹp về ngày khai trường, nhà trường sẽ tổ chức nhiều trò chơi dân gian, các hoạt động kỹ năng…

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang, đầu tháng 8 Sở GD-ĐT đã có công văn hướng dẫn các phòng GD-ĐT, các trường THPT thuộc Sở quản lý về việc tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018-2019. Tinh thần chung của Sở GD-ĐT là lễ khai giảng phải trang trọng nhưng thực sự gần gũi với học sinh, gợi cho các em thấy được ý nghĩa của ngày khai giảng, có thêm hứng khởi, tự tin bước vào năm học mới.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều