Báo Đồng Nai điện tử
En

Tích cực vận động quà tết cho người nghèo

09:01, 11/01/2019

Càng gần đến Tết Nguyên đán, nhiều đơn vị, cá nhân không chỉ tất bật với công việc chuyên môn mà còn "bận" làm việc nghĩa. Đó là tham gia vận động quà tết cho người nghèo, gia đình khó khăn, gia đình chính sách...

Càng gần đến Tết Nguyên đán, nhiều đơn vị, cá nhân không chỉ tất bật với công việc chuyên môn mà còn “bận” làm việc nghĩa. Đó là tham gia vận động quà tết cho người nghèo, gia đình khó khăn, gia đình chính sách...

Quỹ Trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm (CEP) trao quà tết cho người dân huyện Trảng Bom trong sáng 9-1.
Quỹ Trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm (CEP) trao quà tết cho người dân huyện Trảng Bom trong sáng 9-1.

Những phần quà này cùng với mức trợ cấp của UBND tỉnh đã góp phần đem tết đến với nhiều người.

* Mùa vận động

Sáng 9-1, ngay trong lễ tổng kết công tác năm, Hội Chữ thập đỏ TX.Long Khánh đã phát đi lời kêu gọi đóng góp quà tết cho người nghèo, gia đình chính sách. Đây là một trong những hình thức “tranh thủ” vận động được Hội thực hiện với phương châm: vận động bằng nhiều cách, trong từng hoàn cảnh cụ thể với mục tiêu huy động sức dân lo cho dân dịp tết này.

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ TX.Long Khánh cũng đến những gia đình nghèo, cận nghèo trên địa bàn để khảo sát nhu cầu quà tết và trao những món quà tết sớm đặc biệt.

Theo bà Lê Hồng Thúy, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TX.Long Khánh, quà tết năm nay ngoài thực phẩm, tiền mặt, Hội còn vận động bò giống trao cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Vì trao dịp tết nên con giống đến tay người nghèo lần này cũng rất đặc biệt. Đó là ngoài số tiền vận động mua bò giống từ mạnh thường quân, Hội còn trích quỹ bù thêm để chọn mua một bò mẹ vừa sinh bê con đem trao cho từng gia đình, thay vì chỉ trao bò vừa trưởng thành như những lần trao con giống trước đây.

Cựu chiến binh Phan Văn Huynh thuộc diện hộ cận nghèo (ngụ ấp Bàu Sầm, xã Bàu Trâm, TX.Long Khánh), người được nhận một cặp bò mẹ - con phấn khởi nói: “Đây là niềm vui của gia đình tôi trong mùa xuân này. Tôi rất cảm động khi thấy Đảng, chính quyền luôn quan tâm đến gia đình mình”.

Ông Trần Hữu Hạnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Định Quán cho biết, huyện đặt mục tiêu vận động khoảng 2,5 ngàn phần quà để hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo trong toàn huyện đón tết, mỗi phần quà có giá trị từ 500 ngàn đồng trở lên. “Riêng những nạn nhân chất độc da cam/dioxin, khuyết tật, người già neo đơn, các xã, thị trấn của huyện đang tất bật vận động quà tết cho từng trường hợp cụ thể để người nghèo đón một cái tết đầy đủ hơn” - ông Trần Hữu Hạnh nói.

* Dân mạng cũng vào cuộc

Những ngày này các thành viên trong tổ từ thiện là cán bộ, công chức, viên chức huyện Tân Phú luôn tranh thủ thời gian ngoài giờ làm việc để trực tiếp đi khảo sát các hộ khó khăn và vận động mọi người tham gia ủng hộ quà tết cho người nghèo. Ngoài vận động trực tiếp, các thành viên trong tổ từ thiện còn tích cực sử dụng mạng xã hội để vận động những tấm lòng hảo tâm đóng góp cho cộng đồng.

Ông Phan Văn Huynh, thuộc diện hộ cận nghèo (ngụ ấp Bàu Sầm, xã Bàu Trâm, TX.Long Khánh) vui mừng bên món quà Tết Nguyên đán 2019 ý nghĩa là cặp bò mẹ - con do Hội Chữ thập đỏ TX.Long Khánh trao tặng vào chiều 9-1.
Ông Phan Văn Huynh, thuộc diện hộ cận nghèo (ngụ ấp Bàu Sầm, xã Bàu Trâm, TX.Long Khánh) vui mừng bên món quà Tết Nguyên đán 2019 ý nghĩa là cặp bò mẹ - con do Hội Chữ thập đỏ TX.Long Khánh trao tặng vào chiều 9-1.

Theo bà Mai Thanh Thúy, Tổ trưởng Tổ từ thiện cán bộ, công chức, viên chức huyện Tân Phú, từng thành viên trong tổ tranh thủ thời gian nghỉ trưa, ngày nghỉ để vận động bạn bè, người thân góp tiền mua quà tết cho người nghèo. Dự kiến những ngày cận tết, tổ từ thiện sẽ tổ chức đưa những phần quà đến tận tay người cần.

Cũng đang tích cực vận động những tấm lòng hảo tâm giúp quà tết cho người khó khăn là bà Nguyễn Thị Thu Phương làm công việc bán hàng online (ngụ ấp 1, xã Gia Canh, huyện Định Quán). Theo bà Phương, đây là năm thứ 3 bà vận động quà tết cho người nghèo bằng hình thức vận động trên mạng xã hội, qua đó mỗi năm bà Phương nhận được từ 50-70 triệu đồng từ các nơi gửi về.

“Năm nay tôi cũng đặt ra mục tiêu như những năm trước, nhưng nếu vận động đuợc nhiều hơn thì càng mừng hơn vì khi đó mỗi phần quà sẽ có giá trị lớn hơn, nhiều người có quà tết hơn” - bà Nguyễn Thị Thu Phương chia sẻ.

Theo ông Hoàng Văn Long, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, bên cạnh số trẻ em được hưởng các mức trợ cấp của Nhà nước, những trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn cũng rất cần được quan tâm trong dịp tết. Do vậy, đơn vị đã và đang liên hệ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để vận động quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đến thời điểm hiện tại, quỹ đã vận động được 500 phần quà từ các đơn vị chuyển giao với trị giá 300 ngàn đồng/phần, sẽ được trao cho các em trước Tết Nguyên đán 2019.

Văn Truyên

Tin xem nhiều