Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết quả ấn tượng ngày hội mua sắm 11-11

10:11, 15/11/2020

Ngày hội mua sắm độc thân 11-11 vừa kết thúc. Những sơ kết ban đầu từ một số sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn cho thấy sức mua trên các sàn TMĐT này tăng hết sức ấn tượng.

Ngày hội mua sắm độc thân 11-11 vừa kết thúc. Những sơ kết ban đầu từ một số sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn cho thấy sức mua trên các sàn TMĐT này tăng hết sức ấn tượng.

* Số đơn hàng và khách hàng trên Lazada tăng gấp đôi

Lazada Việt Nam cho biết sàn TMĐT này đã ghi nhận lượng đơn hàng và khách hàng mua sắm trong lễ hội mua sắm 11-11 năm nay tăng gấp đôi so với năm ngoái. Bên cạnh đó, các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí của Lazada Việt Nam trong lễ hội mua sắm cũng đã phá vỡ hàng loạt kỷ lục trước đây, nổi bật là chuỗi hoạt động livestream từ ngày 1 đến 11-11 trên LazLive - kênh livestream trên ứng dụng Lazada  đã đạt được số lượt xem tăng gấp 20 lần năm trước. Một kỷ lục khác là đại nhạc hội Lazada 11-11 Super Show diễn ra vào tối
10-11 đã thu hút gần 10 triệu lượt xem.

Vài số liệu thú vị khác từ lễ hội mua sắm 11-11 Lazada được ghi nhận như sau:

- Người dùng đã dành gần 175 ngàn giờ tương tác trên kênh LazGame.

- Số lượng son bán ra đủ cho 8 ngàn phụ nữ sử dụng trong 3 năm.

- Số lượng điện thoại bán ra trong 2 giờ đầu tiên đủ để xếp một đường thẳng dài 9,2km.

- Hàng trăm ngàn lít nước giặt bán ra đủ cho 5 triệu hộ gia đình sử dụng trong 1 ngày.

- Số lượng tã bán ra đủ cho 600 ngàn em bé sử dụng trong 1 ngày.

- Số lượng thịt và rau bán ra đủ cho 5 ngàn hộ gia đình sử dụng trong 1 ngày.

* Shopee bán ra hơn 200 triệu sản phẩm

 Shopee cho biết đã bán ra hơn 200 triệu sản phẩm trong sự kiện siêu sale 11-11, hơn 20 triệu giờ xem trên Shopee Live và hơn 2,5 tỷ lượt tham gia các trò chơi trên ứng dụng. Số lượng đơn hàng tăng gấp 10 lần so với trung bình đơn hàng bán ra trong một ngày.

Các xu hướng mua hàng chính do Shopee ghi nhận:

- Nhu cầu về các thiết bị điện tử tăng cao: 8 ngàn điện thoại thông minh Xiaomi Redmi Note 9S được bán ra tại sự kiện.

- Người dùng tại Việt Nam có xu hướng lựa chọn Shopee để mua sắm các sản phẩm mỹ phẩm: các sản phẩm thuộc ngành hàng Health and Beauty tiếp tục là những sản phẩm bán chạy nhất, với 16 ngàn sản phẩm nước tẩy trang L’oreal Paris 3-in-1 Micellar Water được bán ra.

- Nhu cầu mua sắm tại các thành phố lớn gia tăng mạnh mẽ: 600 ngàn sản phẩm được bán ra trong vòng 1 giờ tại TP.Hà Nội vào ngày 11-11.

- Một nhà bán hàng thuộc ngành hàng thời trang đã đạt được doanh thu hơn 2 tỷ đồng trong ngày 11-11 trên Shopee.

Hà An

(Theo các số liệu do Lazada và Shopee công bố)

Tin xem nhiều