Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhóm học sinh xây dựng ứng dụng trồng cây BIOVE

09:03, 02/03/2021

(ĐN)- Một nhóm 5 học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh đang trong quá trình hoàn thiện ứng dụng điện thoại BIOVE - mạng xã hội 2 chiều gắn kết con người với "nhiệm vụ" sống xanh.

(ĐN)- Một nhóm 5 học sinh Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh đang trong quá trình hoàn thiện ứng dụng điện thoại BIOVE - mạng xã hội 2 chiều gắn kết con người với “nhiệm vụ” sống xanh.

Theo đó, ứng dụng điện thoại này sẽ cung cấp thông tin những khu vực, cánh rừng nào cần trồng cây. Từ đó, người dùng có thể lựa chọn địa điểm, loại cây thích hợp sau đó đóng góp 1 khoản phí thông qua app này. Cây xanh này sẽ có 1 mã QR riêng mang tên của người đóng góp. Cộng đồng sử dụng ứng dụng BIOVE có thể theo dõi quá trình phát triển của cây xanh mà mình “trồng” thông qua chế độ Bot Chat.

Ứng dụng BIOVE cũng là dự án mà nhóm học sinh của Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh đem đến cuộc thi FutureU và đã lọt vào tốp 20 của cuộc thi. FutureU là dự án sáng tạo xã hội dành cho người trẻ Việt Nam trong độ tuổi 12-18, với mục tiêu phát triển tư duy sáng tạo, kỹ năng của thế kỷ XXI và nâng cao trách nhiệm xã hội của người trẻ.

Tường Vi

Tin xem nhiều